http://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.com
Chào mừng Quý Khách đến với Happy & Lucky Travel .Chúc Quý Khách luôn May Mắn và Hạnh Phúc
http://www.dulichsingaporegiare.com

Các món ăn nổi tiếng ở Singapore - không thể bỏ qua

Các món ăn nổi tiếng ở Singapore - du khách không thể bỏ qua khi có dịp tới đây tham quan

Các món ăn nổi tiếng ở Singapore

Singapoe là một quốc gia đa sắc tộc nên ẩm thực Singapore nổi tiếng về sự đa dạng và đặc sắc như chính con người nơi đây, pha trộn ảnh hưởng của Mã Lai, Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ và phương Tây. Sau đây là Các món ăn nổi tiếng ở Singapore du khách không nên bỏ qua khi có dịp tới đây du lịch. (Qúy khách có nhu cầu khám phá singapore xem thêm tại đây http://www.dulichsingaporegiare.com/2012/05/du-lich-singapore-gia-re-nhat-2013-3n2d.html ).

Mục lục

Roast Meat (Thịt nướng)

Roast Meat

Là món thịt nướng nổi tiếng và quen thuộc ở singapore, thường được bán hầu hết ở các địa điểm ăn uống, thật khó để bỏ lỡ nguyên con gia cầm nấu chín và những miếng thịt dày theo ngon, được treo trưng bày sau những tấm kính. Khi gọi món từ những quầy hàng này, bạn thường được chứng kiến ​​những người bán hàng cắt thịt nướng theo lựa chọn của bạn bằng những con dao lớn.

Nasi Biryani

Nasi Biryani

Món ăn nổi tiếng có nguồn gốc từ người Hồi giáo và Ấn Độ, nasi biryani bao gồm gạo basmati, nấu với nhiều loại thảo mộc và gia vị thơm như quế và hoa hồi. Món này thường được ăn cùng với các loại thịt như cà ri gà và thịt bò hoặc thịt cừu, một loại nước sốt đậm đà và cay làm từ nước cốt dừa. Hạt điều và trái cây sấy khô trộn vào cơm làm tăng thêm vị đậm đà và thơm ngon, khiến nó trở thành một bữa ăn đơn giản nhưng thịnh soạn.

Hainanese Curry Rice (Cơm cà ri Hải Nam)

Hainanese Curry Rice

Đúng như tên gọi của nó, đặc điểm nổi bật của món ăn này là cà ri - một loại nước sốt đậm đà, thơm ngon dùng trên cơm trắng. Sườn lợn chiên giòn, mềm tạo nên sự kết hợp hài hòa về kết cấu cho nó. Món này thường được ăn kèm với bắp cải và trứng chiên, gợi nhớ đến bữa cơm gia đình ở singapore.

Chai Tow Kway (Bánh cà rốt chiên)

Chai Tow Kway

Một món ăn bình dân được ưa chuộng nhiều trong các bữa ăn. Các nguyên liệu phổ biến như xúc xích Trung Quốc, chả cá, tôm và sò tạo thêm vị ngọt bên trong, trong khi ớt sambal và một ít mỡ heo chiên giòn bên cạnh tạo thêm vị mặn giòn

Chwee Kueh (Bánh gạo nước)

Chwee Kueh

Món ăn bình dân phổ biến ở singapore, tên nó ám chỉ nguồn gốc từ Trung Quốc (Phúc Kiến). Đây bao gồm mì vàng và bún xào với trứng, ăn kèm với tôm, mực và thịt ba chỉ nạc. Bản chất của hokkien mee là nước sốt - nước luộc tôm thơm thấm vào sợi mì. Món này được phục vụ kèm với chanh, được vắt lên trên mì để tăng thêm hương vị.

Hae Mee (Mì tôm Singapore)

Hae Mee (Prawn Noodles)

Hae mee bao gồm mì được bỏ trong nước dùng đậm đà, cay nhẹ, mang lại vị ngọt của tôm và sườn heo. Mỡ lợn giòn, dầu hẹ và rắc bột ớt khói làm tăng thêm mùi thơm và hương vị của món ăn này. Các thành phần khác nhau làm nó trở thành nên ngon miệng

Bak Chor Mee (Mì thịt băm)

Bak Chor Mee

Đây là món ăn chủ yếu ở các quán ăn – bak chor mee, hay mì thịt băm. Nó được ăn khô hoặc nấu súp và bao gồm một loại mì được ăn kèm với thịt lợn, nấm và một ít mỡ lợn chiên giòn và được nêm giấm và ớt tạo nên một bữa ăn lành mạnh, cay và mặn.

Kway Chap

Kway Chap

Kway chap bao gồm mì gạo đặt trong món súp làm từ nước tương đen, ăn kèm với các món như đậu phụ, bánh cá, rau muối bảo quản và đậu phộng luộc. Món ăn ngon, thường được ăn cùng với những miếng thịt độc đáo như nội tạng, ruột và tai lợn.

Bak Kut Teh (Trà xương sườn)

Bak Kut Teh

Bak kut teh Món ăn nổi tiếng này bao gồm sườn heo được ninh trong nước dùng hòa với các loại thảo mộc và gia vị và có hương vị cay đặc trưng. Thịt lợn mềm rất hợp với nước tương đen và ớt, nhúng vào súp sẽ mang lại hương vị ấm áp và thơm ngon cùng với độ giòn.

BBQ Stingray (Cá đuối nướng)

BBQ Stingray

Cá đuối BBQ Singapore được nhồi với thịt và phủ hành tây, khiến mỗi miếng ăn đều thơm và đậm đà. Nước cốt chanh cũng có thể được rưới lên để tạo thêm vị chua cho món ăn cay, mặn này.

Rojak

Rojak

Rojak là món ăn nổi tiếng có nguồn gốc từ người Mã Lai, món salad đơn giản bao gồm trái cây, rau, đậu phụ và rắc đậu phộng cắt nhỏ. Tuy nhiên, điều làm nên sự độc đáo của nó là nước sốt được làm từ ớt, đường thốt nốt và nhiều loại nước sốt khác nhau để tạo nên sự kết hợp giữa vị ngọt, chua và cay.

Ice Kachang (Kem đá bào)

Ice Kachang

Ice Kachang tiếng Mã Lai có nghĩa là đá đậu, món tráng miệng nổi tiếng của Malaysia bao gồm các nguyên liệu ngọt được chôn dưới núi đá bào – hoàn hảo cho thời tiết nóng ẩm của Singapore. Màu sắc cầu vồng rơi xuống thành viên đá, cùng với các nguyên liệu như đậu đỏ, thạch, tạo cho món tráng miệng một vẻ ngoài rực rỡ, nhiều màu sắc và ngọt ngào cho cả mắt và vị giác.

Wanton Mee (Mì hoành thánh)

Wanton Mee

Món hoành thánh Singapore nổi tiếng này có lẽ chịu ảnh hưởng từ ẩm thực Hồng Kông nhưng đã ăn sâu vào văn hóa singapore qua nhiều năm. Phiên bản Singapore thường được ăn ‘khô’, nhúng với một ít nước sốt ngọt nhẹ, lát thịt lợn xá xíu và bánh bao nhân thịt lợn, với một bát súp nhỏ bên cạnh.

Fried Carrot Cake (Bánh cà rốt chiên)

Fried Carrot Cake

Bánh cà rốt chiên nổi tiếng ở Singapore, nó được làm từ trứng, củ cải và bánh bột, trông giống như ‘củ cà rốt trắng’, do đó đã tạo nên tên món ăn thơm ngon. Xuất xứ từ Triều Châu và phổ biến ở cả Singapore và Malaysia. Các biến thể bao gồm phiên bản ‘đen’, có thêm nước sốt ngọt hoặc phiên bản giòn với bánh chiên bên trên một quả trứng đã đánh để tạo ra lớp vỏ miếng bánh. Tuy nhiên, phổ biến nhất ở Singapore là phiên bản cắt nhỏ với các viên bánh củ cải riêng lẻ.

Dim Sum

Dim Sum

Dim Sum hoặc ‘Dian Xin’. Tập hợp nhiều đĩa nhỏ để cùng thưởng thức theo nhóm, một phong tục chia sẻ bữa ăn điển hình của người Trung Quốc. Các món Dim Sum phổ biến bao gồm Bún thịt lợn BBQ, bánh bao, xíu mại và nhiều món khác

Chilli Crabs - Cua sốt ớt Singapore

Chilli Crabs

Cua sốt ớt Singapore thường được ăn kèm với bánh bao chiên, được chấm với nước sốt ớt thơm ngon. Để có được kết cấu thơm ngon, cua phải trải qua quá trình nấu hai bước; Đầu tiên chúng được luộc sau đó chiên để thịt không dính vào vỏ. Gần đây, nhiều phong cách nấu ăn mới phổ biến cũng đã xuất hiện như cua trứng muối hay cua ong. Món ăn ngon nổi tiếng và rất phổ biến ở singapore.

Soy Bean Curd (Tàu hủ)

Soy Bean Curd

Tàu hủ là món tráng miệng nổi tiếng được làm từ đậu phụ, làm ngọt bằng nước đường. Món này có thể ăn nóng hoặc nguội, đôi khi có thể thêm đường, thạch cỏ hoặc sữa đậu nành. Trong thời gian gần đây, một phiên bản Tau Huay giống như thạch, phổ biến và có dạng sền sệt hơn đã xuất hiện và trong một thời gian, đã khiến người dân Singapore xếp hàng dài như mật ong. Phiên bản này ngon hơn và có thể kết hợp khá nhiều hương vị như xoài, dưa hoặc mè. Người trẻ tại đây thường ăn vào các ngày hè nóng bức.

Mee Siam (Mì xiêm)

Mee Siam

Phổ biến trong cộng đồng người Mã Lai cũng như người Hoa, Mee Siam nổi tiếng vì hương vị ngon của nó, gồm bún hòa trộn trong nước sốt cay ngọt có hương vị me, tôm khô và bột đậu lên men. Nó thường đi kèm với trứng luộc, giá đỗ, bánh đậu phụ và được trang trí bằng hẹ bên trên trông rất ngon mắt.

Mee Rebus

Mee Rebus

Mee Rebus là món mì sử dụng mì trứng màu vàng giống như loại ở Phúc Kiến, với nước sốt đậu phộng màu nâu, ngọt. So với Mee Siam, nước sốt Mee Rebus đặc và sền sệt hơn rất nhiều, thiếu vị chua. Nước xốt được làm từ khoai lang (tinh bột làm đặc hơn), bột cà ri, đậu phộng, tôm khô và đậu nành.

Chicken Rice (Cơm gà)

Chicken Rice

Cơm gà, món ăn nổi tiếng Singapore. Toàn bộ con gà được ngâm trong nước luộc thịt lợn và xương gà đun sôi để thấm gia vị và nấu chín. Một số cửa hàng còn nhúng chim vào đá sau khi nấu để tạo lớp da giống như thạch trên da gà. Các biến thể là gà đen, trái ngược với gà trắng. Những quán có dịch vụ tốt hơn sẽ lọc xương gà cho bạn. Gạo dùng trong Cơm gà được nấu với nước luộc gà, gừng, tỏi và đôi khi là lá dứa để tăng thêm mùi thơm. Tương ớt làm từ tỏi và ớt đỏ được dùng kèm với Cơm gà, đôi khi còn được phủ thêm nước tương đen ngọt và một ít rừng cắt nhỏ.

Duck Rice (Cơm vịt)

Duck Rice

Các quán Cơm Gà cũng có bán Cơm Vịt nhưng vịt ngon thì ở những quán chuyên bán Cơm Vịt. Phiên bản phổ biến của Cơm vịt, chịu ảnh hưởng từ thịt nướng ở Hồng Kông, sử dụng cơm trắng với vịt quay màu đỏ, rưới nước sốt lên trên rất thơm ngon.

Curry Puff (Bánh gối cà ri)

Curry Puff

Curry Puff, loại bánh nướng truyền thống ở Singapore, nhân thường được làm bằng nước sốt cà ri, thịt gà, khoai tây và trứng. Các biến thể khác bao gồm nhân khoai mỡ, cá mòi, bánh cá nướng hoặc thậm chí là sầu riêng.

Fish Head Steamboat

Fish Head Steamboat

Fish Head Steamboat (Tàu hơi nước đầu cá Triều Châu) món lẩu thường có hỗn hợp khoai lang chiên, mận chua, xương cá chiên và rau để tăng thêm hương vị cho món súp. Những lát cá sống được thêm vào sau. Cá mú, cá hồng hay cá chim là những lựa chọn thường thấy. Những nơi nấu theo kiểu cũ vẫn sử dụng than nóng làm nguồn nhiệt, điều này dường như mang lại nhiều hương vị hơn so với việc chỉ sử dụng bếp điện hoặc bếp lửa.

Popiah (Bò pía)

Popiah

Popiah loại bánh lúa mì tròn mỏng bao bọc tất cả các thành phần bên trong. Một loại nước sốt ngọt gọi là hoisin được phết lên lớp da phẳng đã trải sẵn trước khi cho nhân vào. Thành phần trong Popiah thường bao gồm tôm nhỏ, trứng luộc, xúc xích, rau diếp, giá đỗ và chủ yếu chứa cà rốt nấu chín và củ cải.

Xem thêm

Đặc sản Singapore mua về làm quà

Những thực phẩm không được mang vào Singapore - Cần lưu ý

 
Bản Quyền của Happy - Lucky Travel Trading. Thiết Kế bởi Singapore Professional