http://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.com
Chào mừng Quý Khách đến với Happy & Lucky Travel .Chúc Quý Khách luôn May Mắn và Hạnh Phúc
http://www.dulichsingaporegiare.com

Tổng quan về Singapore


Tong quan ve Singapore
Nếu như phải dùng từ ngữ nào đó để mô tả về đất nước Singapore, ngôn từ đó chỉ có thể là “độc đáo”. Là một thành phố năng động với nhiều nét tương phản và màu sắc sinh động, bạn sẽ tìm thấy nơi đây sự pha trộn hài hoà giữa văn hoá, ẩm thực, nghệ thuật và kiến trúc. Luôn luôn tràn đầy sức sống, đảo quốc năng động nhỏ bé ở vùng Đông Nam Á này tiêu biểu cho tinh hoa của cả hai nền văn hoá phương Đông & văn hóa phương Tây.

Chỉ cần một ngày tham quan tại đây, bạn sẽ cảm nhận được hình ảnh của đảo quốc này trong quá khứ và cả tương lai, từ các khu sắc tộc cho đến những trung tâm buôn bán sầm uất, từ các khu vườn thanh bình cho đến những toà nhà chọc trời duyên dáng.

Hãy khởi đầu một ngày với bữa điểm tâm ngon miệng giữa vườn cây xum xuê với với các chú đười ươi quý hiếm chỉ có thể tìm thấy ở Singapore. Và hãy tìm lại một chút không khí hoài cổ khi bạn bước chân vào ngôi chùa truyền thống của người Trung Hoa, đến thờ Hồi giáo, đền thờ Ấn Độ giáo và nhà thờ Thiên Chúa giáo - tất cả đều ở nằm trong cùng một khu vực.

Hãy quay về với hiện tại, tản bộ dọc theo đại lộ Orchard, tiếp cận với những khuynh hướng thời trang mới nhất và ngắm nhìn những khẩu hiệu địa phương trên khắp lối đi.

Một bữa ăn bình dân trên chiếc tàu du lịch truyền thống lênh đênh trên sông Singapore sẽ mang đến cho bạn cảm giác khó quên. Hãy rời khỏi chiếc tàu và tung mình lên không ở độ cao 60m với trò chơi “nhảy bungy” cảm giác mạnh ! Những trận cười hả hê đang chờ đón bạn với chuyến khám phá thành phố trên chiếc xe “vịt” lội nước, cùng với các hướng dẫn viên vui nhộn.

Sau một ngày hoạt động vui nhộn, hãy tự thưởng cho mình một suất spa thư giãn trong bầu không khí tĩnh lặng và thanh bình tại trung tâm spa được khen ngợi của chúng tôi, chỉ mất một quãng ngắn từ những trung tâm thương mại tốt nhất trên thế giới.

Sau khi đã được nghỉ ngơi thư giãn, hãy dành ít nhất một giờ đồng hồ để thưởng thức nghi thức uống trà theo phong tục của người Trung Quốc trước khi bước vào nhà hát tầm cỡ thế giới để xem chương trình âm nhạc Broadway.

Với những người dân thân thiện và hiếu khách, với cơ sở hạ tầng hiện đại và những thay đổi mới mẻ đang diễn ra mỗi ngày, Singapore thực sự là địa điểm du lịch độc nhất vô nhị.

Đảo quốc Cộng Hòa Singapore có vị trí ở độ 1 Bắc vĩ tuyến, thuộc phía Nam Châu Á. Quốc gia này bao gồm đảo Singapore và 62 đảo nhỏ khác. Nhờ có một chính quyền hiệu quả và kiên định, Singapore đã trở nên một đất nước phồn thịnh, nổi trội về thương mại và du lịch, là một tấm gương cho các nước đang phát triển. Thành phố thủ đô, mang cùng tên gọi là Singapore, chiếm khoảng một phần ba diện tích của đảo chính.

Mặc dù rất nhỏ về mặt địa lý, thành phố Singapore lại rất cường thịnh về kinh tế. Đó là thành phố hiện đại nhất trong cả vùng Đông Nam Á trong hơn một thế kỷ qua. Thành phố này là một sự pha trộn về văn hóa và tôn giáo của Malaysia, Trung Hoa, Ả Rập, Ấn Độ và Anh Quốc. Với sự đan xen nhiều màu sắc về mặt dân tộc đó, khách đến viếng Singapore có thể tha hồ chọn lựa cho mình những nơi tham quan và những món ẩm thực vừa ý.

 Một chương trình đặc kín những lễ hội truyền thống và những ngày lễ tết rải ra quanh năm làm cho đất nước này thêm phần lôi cuốn. Ngoài ra Singapore còn có những khách sạn sang trọng, những món ăn ngon và những món hàng tuyệt vời để mua sắm.

Nằm ở đỉnh nhọn của bán đảo Malaya, với khí hậu nhiệt đới quanh năm ấm áp, Singapore có thể đón nhận tất cả các du khách, thương gia vào mọi mùa. Cơ sở hạ tầng dầy đủ ở đây giúp cho du khách thưởng thức được những điểm tham quan và những thú vui hấp dẫn trong một môi trường an toàn, trong lành và xanh tươi. Phi trường Changi, đã từng được giải thưởng, có tuyến bay đến các thành phố lớn trên khắp thế giới.

Hệ thống xe lửa, tàu điện ngầm ở đây rất sạch sẽ, nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, hải cảng hiện đại ở đây đã giúp cho Singapore trở thành một trong những trung tâm giao thương hàng đầu của vùng Đông Nam Á, là bến đỗ trong bất kỳ hải trình nào của châu Á. Trong thành phố, người ta không nhất thiết cần đến ô tô vì hệ thống giao thông công cộng ở đây rất tiện lợi và hiệu quả. Người ta cũng có thể đi bộ khi tham quan những điểm gần để có dịp khám phá hết những nét đặc trưng phong phú của thành phố này.

Tất cả những địa điểm hấp dẫn ở đây đều có tuyến xe buýt đến tận nơi. Thành phố chỉ cách đường xích đạo 100 km nên nhiệt độ của vùng nhiệt đới ở đây khá ổn định. Lượng mưa cũng rải đều quanh năm. Do đó, dù bạn đến đây vào bất kỳ mùa nào trong năm, khí hậu ấm áp vẫn luôn luôn chào đón bạn. Ngay khi mới đến đây bạn sẽ tiếp cận ngay với hàng loạt những công viên, những khu bảo tồn thiên nhiên và những vùng cây cối xanh tốt sum suê.

Trong vòng mấy thập kỷ vừa qua, Singapore đã có một bước tiến đáng kể, tuy nhiên hòn đảo này vẫn chưa bị sự phát triển của công nghệ khỏa lấp tất cả. Khách đến viếng đất nước này sẽ có dịp khám phá một kho tàng phong phú vẫn còn được lưu giữ qua những thời kỳ lịch sử, trong đó có những công trình kiến trúc cổ xưa, những giá trị và những truyền thống vẫn còn tồn tại được trong bối cảnh những thay đổi sâu rộng về địa lý và xã hội.

Vốn thiếu những tài nguyên thiên nhiên đáng giá, sự thịnh vượng trước kia của Singapore là nhờ vào chính sách thương mại rất tự do, được hình thành từ năm 1819 khi Stamford Rames, một nhà quý tộc người Anh, biến nước này thành một hải cảng thương mại của Anh. Sau đó việc công nghiệp hóa hàng loạt đã đẩy nền kinh tế lên ngai, và ngày nay đất nước này đã tự hào là một hải cảng sầm uất đứng thứ hai trên thế giới, chỉ sau cảng Rotterdam, với số lao động sử dụng ít nhất và cơ sở hạ tầng hiệu quả cao nhất.

Hầu hết người dân Singapore sống trong những căn hộ cao cấp, với thu nhập bình quân đầu người trên 24.000 USD một năm. Singapore là một địa điểm sạch sẽ và an toàn để du khách đến tham quan, với không khí hòa nhã, dễ chịu xếp vào loại hàng đầu và những nơi công cộng ở đây đều trong lành đến mức không có lấy một gợn khói.

Trung tâm của thành phố Singapore là quận Thuộc Địa (Colonial Districtl). Bao quanh đó là từng khu nhỏ, mỗi khu vực có một phong vị riêng đặc trưng của nó, từ những hiệu bán hương liệu của khu Tiểu Ấn Độ (Little India) đến những đường phố hẹp của khu Hoa Kiều (Chinatown), nơi đó người ta còn có thể tìm được những nghệ nhân viết thư pháp hay những ông thầy lý số, hoặc là khu Quảng trường Ả Rập (Arab Quarter) với những dãy hiệu buôn có bán những loại hàng vải và lụa rất đẹp.

Phía Bắc thành phố là hai khu bảo tồn thiên nhiên, Bukit Tima và Trung tâm Nước (Central Calchment Area), cùng với sự tráng lệ của Vườn Bách thú Singapore. Dọc theo dải bờ biển cát trắng là những nhà hàng bán các loại hải sản đặc trưng của vùng biển phía Đông. Ngoài đảo chính còn có hơn năm mươi hòn đảo lớn nhỏ, tất cả đều có phương tiện giao thông cho khách đến tham quan.

Phương tiện đi lại rất phổ biến cho những chuyến tham quan tới Sentosa, một nhà vòm giải trí thông tới bờ biển phía Nam bằng đường đắp nổi hoặc cáp treo, âm nhạc, sân khấu, những sinh hoạt về đêm, tất cả đều có đầy đủ ở nơi trong thành phố này. Trước đây người ta coi Singapore chỉ như một “trạm trung chuyển” trên đường tới những thành phố lớn hơn ở châu Á.

Nhưng bây giờ thì đã qua rồi cái vị trí khiêm nhường đó. Khách đến Singapore là để buôn bán làm ăn, tìm những cơ hội về tài chính, và cũng để tìm một kỳ nghỉ đầy vui thú và mãn nguyện cho cả gia đình. Từ nhiều thế kỷ, Singapore đã là trục lộ giao thông giữa Đông và Tây. Những nhà buôn người Hoa ghé qua đây để đến Ấn Độ là một thói quen đã có từ thế kỷ thứ 5. Vào thế kỷ thứ 14 nơi đây là một phần của đế quốc Vijayan hùng mạnh, được biết đến với cái tên Tenmasek nghĩa là Thành phố Biển.

Theo truyền thuyết, có thời nó được đặt tên là Singa Pura, nghĩa là Thành phố Sư tử, sau khi hoàng tử của Sumatra đến đây nhìn thấy một con vật mà chàng ta lầm tưởng là sư tử, đó là một loài vật tượng trưng cho điềm lành.

Singapore hiện đại bắt đầu hình thành từ năm 1819, khi Stamford Rafnes tuyên bố vùng đất - vốn trước đó chỉ là một làng đánh cá nhỏ- là cơ sở địa phương của Công ty Đông Ấn Độ (Easl India Company). Với hải cảng tự nhiên và vị trí thuận lợi. Singapore đã trở thành địa điểm lý tưởng cho việc giao thương của người Anh giữa Trung Quốc, khối Malaya và Ấn Độ. Singapore trở nên phồn thịnh vì chính sách thương mại tự do ở đây đã thu hút các thương gia và cư dân từ khắp nơi trên thế giới.

Raffles đã đưa ra một phác thảo đầu tiên cho việc hình thành thành phố Singapore, trong đó có việc san bằng một ngọn đồi để lập ra một khu vực thương mại mới (bây giờ là khu Rames) và xây dựng các toà nhà dành cho chính quyền xung quanh một ngọn đồi khác (bây giờ gọi là đồi Fort Canning). Trong kế hoạch của người Anh cũng có chương trình bố trí dân cư của thành phố theo nguồn gốc sắc tộc, trong đó có người Âu, người Ấn Độ, người Hoa và người Malaya, mỗi sắc dân sống và làm việc trong khu vực của họ.

Hòn đảo này trở thành căn cứ phòng ngự chiến lược của người Anh ở vùng Viễn Đông, nhưng sau đó rơi vào tay người Nhật năm 1942. Sau khi Chiến tranh Thế giới kết thúc vào năm 1945, Singapore trở thành thuộc địa của Vương quốc Anh. Người dân ở đây đã giành được quyền tự trị vào năm 1959 và sau đó là quyền độc lập năm 1963, khi Singapore trở thành một phần của nước Malaya mới, sát nhập từ Singapore, Sabah và Sarawak. Khối liên minh này không tồn tại lâu, và chỉ hai năm sau đó Singapore đã thành lập được chính quyền riêng với tên gọi là Cộng hòa Singapore.

Dưới thời thủ tướng Lý Quang Diệu, Singapore tiếp tục lớn mạnh về cơ sở hạ tầng và nền tảng công nghiệp. Việc xây dựng nhà ở và những đổi mới đô thị theo kịp đà tăng trưởng về dân số. Hoạt động y tế và giáo dục rất mạnh. Những nhà lãnh đạo Singapore cũng thiết lập những qui định rất nghiêm ngặt về mặt xã hội. Việc hút thuốc lá bị cấm hoàn toàn ở những nơi công cộng, ngay cả thói quen nhai kẹo cao su cũng không nằm ngoài số phận đó. Mức tăng trưởng cao về kinh tế đã hỗ trợ cho sự ổn định về chính trị ở đây.

Ngoài hải cảng sầm uất vào hàng thứ hai thế giới, Singapore còn có một sân bay quan hệ với hơn 50 hãng hàng không trên thế giới. Ở đó có các hệ thống truyền dẫn và thông tin liên lạc với trình độ công nghệ cao. Đó là trung tâm hàng đầu của châu Á về tài chính và kinh doanh, và là trung tâm lọc dầu lớn hàng thứ ba thế giới. Mỗi năm có hơn 7 triệu người đến viếng hòn đảo nhỏ bé này. Xem thêm http://www.dulichsingaporegiare.com/2012/05/du-lich-singapore-gia-re-nhat-2013-3n2d.html tại đây

 
Bản Quyền của Happy - Lucky Travel Trading. Thiết Kế bởi Singapore Professional