http://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.com
Chào mừng Quý Khách đến với Happy & Lucky Travel .Chúc Quý Khách luôn May Mắn và Hạnh Phúc
http://www.dulichsingaporegiare.com

DỊCH VỤ VISA - Thủ tục cấp đổi hộ chiếu


Theo Thông tư số 09/2000/TT-BCA (A18) ngày 07/6/2000 của Bộ Công an hướng dẫn việc cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước, thì thủ tục gia hạn, bổ sung, sửa đổi, cấp đổi hộ chiếu phổ thông cho công dân Việt Nam đang thường trú ở trong nước được qui định như sau:

-Đối với hộ chiếu đã hết hạn sử dụng chưa quá 01 năm thì người mang hộ chiếu có thể đề nghị gia hạn hộ chiếu;
-Đối với hộ chiếu đã hết hạn sử dụng từ 01 năm trở lên sẽ được xem xét cấp hộ chiếu mới.
Thời hạn sử dụng của hộ chiếu phổ thông là 05 năm tính từ ngày cấp; nếu hết hạn thì được gia hạn một lần với thời hạn sử dụng không quá 03 năm.

(Một câu hỏi được nhiều du khách quan tâm là du lịch singapore có cần visa không và làm visa đi singapore hết bao nhiêu tiền và câu trả lời chính xác là không cần vì du khách chỉ cần có hộ chiếu là đủ rồi)

Như vậy, bạn cần kiểm tra ngày cấp hộ chiếu (được ghi trong hộ chiếu) của mình, xem thời gian hết hạn tính đến nay là bao lâu. Nếu đã hết hạn nhưng chưa quá 01 năm thì bạn có thể làm thủ tục xin gia hạn hộ chiếu, không cần phải xin cấp lại hộ chiếu mới. Ngoài ra, Thông tư số 09 nói trên cũng qui định, đối với trẻ em dưới 16 tuổi thì có thể giải quyết cấp chung hộ chiếu với cha, mẹ hoặc người đỡ đầu. Trường hợp con bạn (sinh năm 1990 và 1988) nay đã trên 16 tuổi thì phải xin cấp riêng cho mỗi cháu một hộ chiếu.
Về hồ sơ xin gia hạn hộ chiếu, gồm:
-01 tờ khai đề nghị gia hạn hộ chiếu (theo mẫu của Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an). Bạn có thể nhận mẫu này tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh;
-Hộ chiếu đã hết hạn sử dụng;
Hồ sơ nộp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an hoặc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh thuộc Công an tỉnh.
Nếu hồ sơ nộp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh thì trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan này sẽ xem xét giải quyết và trả kết quả cho người đề nghị. Nếu hồ sơ nộp tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh thì trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc Công an tỉnh phải chuyển hồ sơ về Cục Quản lý xuất nhập cảnh; trong thời hạn không quá 03 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Quản lý xuất nhập cảnh xem xét giải quyết và chuyển kết quả về Công an tỉnh để trả lời cho người đề nghị.
Về hồ sơ xin cấp mới hộ chiếu đối với người không phải là cán bộ, công chức, nhân viên trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhà nước, đơn vị Quân đội nhân dân và Công an nhân dân; nhân viên làm việc trong các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài, gồm các giấy tờ sau:
- 02 tờ khai để cấp hộ chiếu có dán ảnh đóng dấu giáp lai và xác nhận của Trưởng Công an phường, xã nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn;
- 04 ảnh cỡ 4×6 cm mới chụp: mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính, chụp rõ mặt, rõ vành tai, trang phục tác phong nghiêm túc, lịch sự. Ảnh được chụp trên phông nền màu sáng (không phải phông nền màu sẫm như lâu nay thường dùng). Người dưới 16 tuổi đi cùng hộ chiếu của bố, mẹ hoặc người đỡ đầu thì nộp ảnh cỡ 3x4cm.


Lưu ý
Khi đi nộp hồ sơ cần mang theo bản chính của CMND và sổ hộ khẩu gia đình (hoặc giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể, sổ đăng ký tạm trú có thời hạn, giấy tạm trú có thời hạn để đối chiếu).
Trong thời gian không quá 10 ngày làm việc (đối với người xuất cảnh có thời hạn) và không quá 20 ngày làm việc (đối với người xuất cảnh định cư) kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Công an tỉnh có trách nhiệm xem xét. 

Nếu không thuộc trường hợp chưa được phép xuất cảnh thì chuyển hồ sơ về Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Tại đây, trong thời hạn không quá 5 ngày làm việc (đối với người xuất cảnh có thời hạn) và không quá 10 ngày làm việc (đối với người xuất cảnh định cư) kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Quản lý xuất nhập cảnh có trách nhiệm kiểm tra và cấp hộ chiếu.
Lệ phí gia hạn hộ chiếu cho công dân Việt Nam làm thủ tục gia hạn hộ chiếu ở trong nước là 100.000 đồng; lệ phí cấp mới hộ chiếu là 200.000 đồng (Thông tư số 60/2005/TT-BTC ngày 01/8/2005 của Bộ Tài chính). Xem thêm http://www.dulichsingaporegiare.com/2012/05/du-lich-singapore-gia-re-nhat-2013-3n2d.html tại đây

 
Bản Quyền của Happy - Lucky Travel Trading. Thiết Kế bởi Singapore Professional