http://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.com
Chào mừng Quý Khách đến với Happy & Lucky Travel .Chúc Quý Khách luôn May Mắn và Hạnh Phúc
http://www.dulichsingaporegiare.com

Những điều cấm kỵ khi du lịch Singapore - 3tr995 - Luật cấm ở Singapore & Những thực phẩm không được mang vào Singapore

Những điều cấm kỵ khi du lịch Singapore - 3tr995 - Luật cấm ở Singapore & Những thực phẩm không được mang vào Singapore - Bị trục xuất khỏi Singapore có quay lại được không - Những điều cần biết khi du lịch Singapore được chia sẽ trong bài viết này

Những điều cấm kỵ khi du lịch Singapore - 3tr995 - Luật cấm ở Singapore & Những thực phẩm không được mang vào Singapore, Xả rác bừa bãi, Điểm du lịch Sing, Hút thuốc Tại singapore Tự túc Visa Tour singapore Của singapore

Xem thêm Du lịch Singapore 3tr995 tại đây - https://www.dulichsingaporegiare.com/2012/05/du-lich-singapore-gia-re-nhat-2013-3n2d.html

Mục Lục

1. Tôn trọng văn hóa giữ chỗ tại các trung tâm ăn uống

Văn hóa đặt một món đồ trên bàn để giữ chỗ là một cách độc đáo của người Singapore nhằm để giữ bàn tại các khu ẩm thực ăn uống. Thực khách sẽ để lại một gói giấy nhỏ trên một cái bàn trống nhằm nói với người khác rằng bàn này đã có người rồi trong lúc họ xếp hàng để lấy thức ăn tại các quầy hàng.

Hành vi này được tôn trọng như một nét văn hóa, và loại bỏ các vật phẩm trên bàn là rất thiếu văn hóa và có thể dẫn đến ẩu đã khách du lịch nên lưu ý.

Tôn trọng văn hóa giữ chỗ tại các trung tâm ăn uống

2. Đúng giờ

Ở Singapore, đúng giờ rất quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh. Đến muộn cho một cuộc họp hoặc khiến ai đó chờ đợi được xem là thiếu tôn trọng.

Nếu bạn lên kế hoạch cho một ngày cà phê với bạn bè và gia đình của bạn, thứ quan trọng là phải thiết lập thời gian họp và đến đó sớm ít nhất 15 phút. Nếu biết bạn sẽ bị trễ, ngay lập tức thông báo cho chủ nhà hoặc bạn bè của bạn rằng bạn sẽ đến muộn hơn một chút.

Đúng giờ

3. Mang một món quà nhỏ khi được mời đến nhà

Được mời đến nhà người dân địa phương, theo thông lệ nên mang đến một món quà nhỏ cho chủ nhà. Món quà có thể khác nhau, tùy thuộc vào nền văn hóa của chủ nhà.

Hầu hết người Singapore sẽ đánh giá cao các giỏ trái cây hoặc đồ ăn nhẹ như bánh quy và sôcôla. Chủ nhà Malay và Ấn Độ thường đánh giá cao trái cây và các mặt hàng thực phẩm khác miễn là chúng tuân theo quy định đạo hồi và không cồn.

Không gói món quà màu trắng hoặc đen

Màu trắng và đen được liên kết với đám tang và tang tóc, vì vậy hãy gói một món quà sinh nhật với màu sắc tươi mới phù hợp hoàn cảnh.

Tốt nhất để bọc món quà của bạn bằng màu sắc tươi sáng hơn, vui vẻ như đỏ, vàng, cam hoặc thậm chí là màu hồng để tặng nó cho một người vào ngày sinh nhật hoặc dịp đặc biệt của họ.

Không mở quà ngay lập tức khi vừa được nhận

Đối với nhiều người Singapore, việc tặng quà sẽ có bộ quy tắc ứng xử riêng và một trong các quy tắc quan trọng nhất là không mở quà ngay nhận được chúng.

Theo phong tục, đặc biệt là trong cộng đồng Trung Quốc, từ chối quà tặng ít nhất ba lần trước lúc lịch sự nhận chúng.

Hơn nữa, mở quà trước mặt người tặng là bất lịch sự. Cân nhắc chờ đợi cho đến lúc bạn về nhà trước thơi điểm mở tất cả món quà mà bạn đã nhận được từ một người nào đó ở Singapore. Bằng cách này, bạn không phải là người tham lam hoặc bất lịch sự!

4. Không tranh luận với người lớn tuổi

Trong văn hóa của người Singapore, có một niềm tin phổ biến rằng người lớn tuổi thường được coi là người có kinh nghiệm và do đó, sẽ chiếm một vị trí quan trọng trong cộng đồng. Do đó, thật là không phù hợp để công khai mâu thuẫn hoặc tranh luận với một người lớn tuổi ở nơi công cộng. Việc này sẽ làm bạn trông thật lố bịch và thiếu văn hóa.

Không tranh luận với người lớn tuổi

5. Không nói lớn tiếng với người đối diện

Một điều cấm kỵ văn hóa khác ở Singapore là nói to lớn tiếng với người đối diện, đặc biệt là với người già, được coi là thiếu tôn trọng.

Một giọng nói lớn có thể biểu thị cảm xúc mạnh mẽ như sự tức giận và không hài lòng. Ngoài ra, nói to cũng có thể làm ảnh hưởng những người khác ở nơi công cộng, đặc biệt là đang sử dụng dịch vụ giao thông công cộng.

Không nói lớn tiếng với người đối diện

6. Dùng ngón tay chỉ thẳng vào mặt người lạ

Không chỉ thẳng vào mặt người đối diện vì hành vi này được xem là thiếu tôn trọng và có thể dẫn đến ẩu đã hoặc có thể dẫn đến các hành vi ngoài tầm kiểm xoát từ người đối diện của bạn nếu họ có tính nóng nảy nên khách du lịch nên lưu ý.

Dùng ngón tay chỉ thẳng vào mặt người lạ

7. Không phản hồi quá nhanh và nên lắng nghe người đối diện

Người Singapore có một văn hóa lắng nghe nên trong một cuộc trò chuyện với một người địa phương, hãy luôn ghi nhớ lắng nghe chăm chú và tránh cắt lời người đó.

Trả lời quá nhanh hoặc cắt đứt lới nói của người đối diện trong khi họ đang nói là rất bất lịch sự, ngay cả khi bạn không có ý định đó.

Nếu bạn cần phải cắt lời một người đang nói, thì hãy làm việc đó một cách nhẹ nhàng và kiên nhẫn chờ đợi họ ngừng nói và lịch sự nói với họ rằng tôi có thể cho bạn một chút ý kiến được không, việc này làm người đang nói cảm thấy được tôn trong và nhẹ nhàng tế nhị hơn trong cuộc trò chuyện.

8. Đứng bên trái khi đi thang máy

Ở Singapore, một quy tắc tiện dụng khi sử dụng cầu thang và thang cuốn là nếu bạn không vội vã, hãy đứng ở phía bên trái và để người vội vã đi qua bên phải.

Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy con đường riêng để đi bộ và đi xe đạp. Sử dụng các đường được đánh dấu dành cho người đi bộ nếu bạn đi bộ và các đường dành riêng cho xe đạp nếu bạn đi xe đạp. Việc này giúp mọi người giữ an toàn, ngăn ngừa kẹt xe và giữ cho mọi người di chuyển thuận lợi hơn, khách du lịch nên lưu ý.

Làm cái này cũng có thể làm giảm tai nạn, đặc biệt là khi đi bộ quanh các công viên tự nhiên của Singapore với các đường đi xe đạp được chỉ định.

Đứng bên trái khi đi thang máy

9. Không nói xấu về đất nước Singapore

Không nên nói tiêu cực về chính phủ hoặc đất nước Singapore. Lời chỉ trích như vậy có thể dẫn đến nhận thức của công chúng về bạn là con người gây tranh cãi, bất lịch sự và thiếu tôn trọng đất nước.

10. Không đưa chân vào đầu người khác

Chọn đồ vật trên bàn bằng cách sử dụng bàn chân của bạn là một điều cấm kỵ về văn hóa do niềm tin rằng bàn chân rất bẩn.

Thông lệ là chọn và nhận các vật phẩm bằng tay của bạn, đặc biệt là khi trao một đồ vật cho người khác. Vì vậy, nó an toàn hơn khi chỉ sử dụng bàn tay của bạn chứ không phải bàn chân của bạn để nhận hoặc chọn bất cứ đồ vật gì.

11. Không xả rác, khạc nhổ làm ô nhiễm môi trường công cộng

Kách du lịch không xã rác và khạc nhổ ở các khu vực công cộng (hoặc thậm chí trong các khu vực tư nhân) chỉ đơn thuần đây là hành động không có văn hóa; Nó cũng là một hành vi vi phạm vệ sinh có thể dẫn đến tiền phạt lên tới 1.000 đô la, vì khác nhổ tương đương với việc xả rác.

Không xả rác, khạc nhổ làm ô nhiễm môi trường công cộng

12. Không nên boa tiền dịch vụ thêm cho nhân viên

Tiền tip không phải là một văn hóa ở Singapore. Du khách quen với việc tip ở nước họ có thể thấy kỳ lạ, nhưng người Singapore rất có thể sẽ từ chối nó.

Một mẹo mà họ thường áp dụng để lấy tiền tip là đã được bao gồm trong hóa đơn thông qua thuế hàng hóa và dịch vụ, được tự động thêm vào mỗi hóa đợn.

Cách tốt nhất bạn thể hiện sự đánh giá cao của bạn đối với một dịch vụ tốt hoặc lòng hiếu khách trong một nhà hàng, quán cà phê hoặc khách sạn là để bày tỏ lòng biết ơn của bạn và để lại một đánh giá tốt. Cộng với điểm nếu cá nhân bạn khen ngợi người quản lý của họ!

Không nên boa tiền dịch vụ thêm cho nhân viên

13. Không băng ẩu qua đường là bất hợp pháp

Nên băng qua đường theo bản hướng dẫn chỉ định. Mặc dù một số người có thể coi đó là một sự vi phạm nhỏ, nhưng nó gây ra nguy hiểm đáng kể cho cả người lái xe và người đi bộ, có khả năng dẫn đến sự gián đoạn giao thông và cái này hoàn toàn có thể tránh được nếu bạn băng qua đường theo bản hướng dẫn chỉ định.

Để tránh tiền phạt nặng thì khách du lịch nên tuân thủ quy tắc này. Làm quen với các địa điểm của các đường băng qua đường được ủy quyền và hướng dẫn an toàn để băng qua đường.

14. Cấm ôm hôn nhau tại nơi công cộng

Singapore là một đất nước đa văn hóa, nhưng người dân địa phương ở đó khá bảo thủ khi thể hiện tình cảm ở nơi công cộng.

Nụ hôn công khai, âu yếm hoặc ôm ấp người bạn đời của bạn của bạn tại nơi công cộng có thể gây sự chú ý và khó chịu từ nhưng người dân địa phượng xung quanh.

Nếu khách du lịch muốn thể tình cảm quá mức với người bạn đời của bạn thì tốt nhất để đi một nơi nào đó riêng tư như một bữa tối lãng mạn hoặc một nơi riêng tự chỉ có 2 người nếu bạn muốn làm việc lãng mạn với đối tác của mình. Công chúng sẽ đánh giá cao nó!

Cấm ôm hôn nhau tại nơi công cộng

15. Không Hút thuốc lá tại các nơi công cộng

Hút thuốc ở Singapore bị giới hạn cho phép ở các khu vực được chỉ định cụ thể, với nhiều khu vực trong thành phố bị giới hạn cho hoạt động này. Một số khách sạn có các khu vực hút thuốc ngoài trời được chỉ định. Hút thuốc trong nhà bị nghiêm cấm. Tiền phạt dao động từ S$200- S$1.000 cho hành vi vi phạm hút thuốc.

Người hút thuốc nên cẩn thận để xác định các khu vực được chỉ định này thay vì họ có thể hút thuốc ở bất cứ đâu ngoài trời. Hơn nữa, người hút thuốc phải chú ý đến các quy định về việc hút thuốc nơi công công. Ngay cả vật dụng nhỏ như tàn thuốc lá không nên bị bỏ trên mặt đất và phải được xử lý đúng cách trong thùng rác.

Không Hút thuốc lá tại các nơi công cộng

16. Không cởi giày trước khi vào nhà

Giống như nhiều quốc gia ở châu Á, loại bỏ giày hoặc dép của bạn trước khi vào nhà của ai đó đã trở thành thông lệ phổ biến. Nó không chỉ thể hiện sự tôn trọng với chủ nhà, mà còn làm giảm việc mang lại bụi bẩn vào nhà của họ.

Nó rất phổ biến ở Singapore khi chủ nhà cung cấp cho bạn một đôi đép mang trong nhà, vì vậy bạn chỉ cần chấp nhận chúng và giữ chúng trên đôi chân của bạn khi ở bên trong nhà.

17. Vẽ bậy phá hoại hoạt cảnh nơi công cộng

Tại Singapore, người vẽ bạy và làm bẩn ga tàu phải đối mặt với hình phạt nghiêm trọng, có thể lên tới 1.471 USD, 3 năm tù giam và 8 roi. Vào tháng 11-2014 2 du khách người Đức Andreas Von Knorre và Elton Hinz đã bị tòa án ở Singapore kết án 9 tháng tù và 3 roi vì vẽ bậy lên tàu điện của đảo quốc.

Singapore bỏ tù người vẽ bậy graffiti

18. Ăn uống tại không gian chung trên tàu điện ngầm

Khách du lịch nên lưu ý việc tiêu thụ thực phẩm hoặc đồ uống trên các hệ thống giao thông công cộng Singapore có thể dẫn đến các hình phạt. Từ năm 1987, Singapore đã coi việc ăn hoặc uống trên giao thông công cộng là vi phạm các chuẩn mực văn hóa.

Người được tìm thấy vi phạm quy định này sẽ phải đối mặt với mức phạt 500 đô la Singapore. Ngoài ra, cái quan trọng cần lưu ý là ngay cả việc nhai kẹo cao su đều bị cấm.

Mặc dù nghe có vẻ cực đoan, nhưng lệnh cấm ăn vặt khi dùng phương tiện công cộng và nhai kẹo cao su thực sự giúp giữ cho Singapore sạch sẽ.

Đó là một trong lý do tại sao bạn không thấy rác rưởi quanh quẩn trên đường phố, vì vậy hãy ghi nhớ việc này trước khi mở một túi khoai tây chiên trên tàu.

Ăn uống tại không gian chung trên tàu điện ngầm

19. Bàn luận về tôn giáo, chính trị

Tham gia vào một cuộc thảo luận tôn giáo được coi là thô lỗ. Ấn Độ giáo, Phật giáo, Kitô giáo, Hồi giáo và Đạo giáo thường xuyên được phổ biến ở đây. Người Singapore bản địa gắn liền với các tôn giáo riêng của họ và mỗi người có phong tục cụ thể riêng. Các giáo phái tôn giáo lớn này đã cùng tồn tại một cách hòa bình kể từ khi Singapore bắt đầu hình thành. Hành vi xúc phạm tôn giáo sẽ bị phạt rất nặng tại đây do đó khách du lịch không nên bàn luận về vấn đề này.

20. Khỏa thân và xem phim đen

Khỏa thân không được cho phép ở Singapore hoặc đặc biết với Nam giới không được phép ở trần ngay cả trong phòng khách sạn của bạn hoặc bất cứ nơi nào bạn đang ở. Hãy đóng rèm cửa phòng và đảm bảo không cho người xung quanh thấy vì nếu họ báo cảnh sát thì án phạt có thể lên 2.000 đô la Singapore hoặc án tù 3 tháng đây là hình phạt tiêu chuẩn cho vi phạm ảnh khoả thân. Ngoài ra không nên xem hoặc chia sẽ nội dung khiêu dâm dưới bất kỳ hình thức nào, hành vị này cũng được xem là một tội nghiêm trọng ở đây.

21. Cấm uống rượu từ 10 giờ 30 đêm cho tới 7 giờ sáng

Mặc dù rượu không hoàn toàn ngoài vòng pháp luật như nhiều loại thuốc khác, nhưng người đến Singapore cần phải đảm bảo rằng họ hoàn toàn hiểu các luật xung quanh việc bán và tiêu thụ rượu tại đây.

Giống như phần lớn châu Âu, tuổi uống rượu là 18 tuổi để mua và tiêu thụ rượu ở Singapore. Hơn nữa, uống rượu ở các khu vực công cộng trong khoảng thời gian từ 10h30 tối đến 7 giờ sáng ngày hôm sau bị cấm.

Mọi thứ có cồn không được phép sử dụng hoặc bán ở Singapore. Ngoài ra, không được mở tiệc từ 10 giờ 30 đêm cho tới 7 giờ sáng. Luật này được ban hành sau cuộc bạo loạn do những người say rượu gây ra vào năm 2013 ở Race Course Road.

Vi phạm các quy định này có thể dẫn đến xử phạt hành chính lên tới 2000 USD, ngoại trừ các nhà hàng có giấy phép kinh doanh.

Khách du lịch lỡ mang rượu bia ra nơi công cộng trong thời gian này và nếu bị bắt gặp sẽ bị xử phạt nghiêm khắc. Lần đầu tiên, bạn phải trả 1.000 SGD. Lần thứ hai, họ chấp nhận nộp phạt gấp đôi và lần thứ ba, họ sẽ phải đi tù. Mọi lý lẽ đều không phù hợp. Hệ thống luật pháp đặc biệt nghiêm ngặt được sử dụng ở Singapore dưới thời cố Thủ tướng Lý Quang Diệu và hiện tại vẫn được sử dụng.

Cấm uống rượu từ 10 giờ 30 đêm cho tới 7 giờ sáng

22. Cấm thả diều ở nơi công cộng

Singapore cũng cấm thả diều trong thành phố vì nó có thể ảnh hưởng đến giao thông nơi công cộng. Khi bị bắt trong trường hợp này, bạn sẽ phải chịu mức phạt tiền lên tới 5000 đô la Singapore.

Nếu khách du lịch thực sự muốn thả diều, hãy đến bờ biển phía tây hoặc đập nước Marina Barrage. Ở đây, bạn có thể thoải mái thả diều mà không sợ bị phạt.

Cấm thả diều ở nơi công cộng

23. Không cho chim bồ câu ăn

Cho chim bồ câu ăn là bất hợp pháp và những người phạm tội có thể bị phạt lên tới 10.000 đô la Singapore theo Đạo luật Động vật hoang dã. Các hoạt động này sẽ được thường xuyến giám sát qua camera tại các điểm nóng có nhiều chim bồ câu, do đó khách du lịch nên đặc biệt lưu ý.

Không cho chim bồ câu ăn

24. Không nên kết nối vào wifi của người khác

Truy cập vào một Wi-Fi của người khác mà ko xin phép thì được coi là hack và là một tội ác theo Đạo luật lạm dụng máy tính và an ninh mạng ở đây. Những người phạm tội phải chịu mức phạt 10.000 đô la Singapore và kèm theo phạt tù trong tối đa 3 năm. Vì vậy để an toàn khách du lịch nên tắt chức năng tự bắt Wi-Fi của bạn trên tất cả các thiết bị công nghệ của bạn trước khi tới đây du lịch.

Không nên kết nối vào wifi của người khác

25. Sử dụng ma túy là bị cấm

Hình phạt cho việc sử dụng, sở hữu và buôn bán nó rất khắc nghiệt. Có một án tử hình cho bất cứ ai buôn bán nó, việc Xét nghiệm ngẫu nhiên xảy ra nếu chính quyền nghi ngờ sử dụng hoặc sở hữu chúng. Điểm mấu chốt: Tránh xa bất cứ thứ gì có liên quan đến việc sử dụng chất gây nghiện bất hợp pháp nếu bạn không muốn gặp hậu quả nghiệm trọng với hành vi của mình.

26. Quên không xả nước khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng

Việc sau khi sử dụng xong và quên không xả nước khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng được xem là hành vi thiếu văn hóa và chuẩn mực tại đây và mức phạt lên tới 150 đô la Singapore.

27. Không nên Ăn kẹo cao su và vứt vỏ kẹo cao su ra đường

Khách du lịch sở hữu kẹo cao su có thể bị phạt S$500 hoặc bị bắt giữ. Kiểm soát kẹo cao su rất nghiêm ngặt ở đây. Bạn có thể sở hữu kẹo cao su vì lý do y tế, nhưng phải được chỉ định với đơn thuốc từ bác sĩ.

Không nên Ăn kẹo cao su và vứt vỏ kẹo cao su ra đường

28. Văn hóa xếp hàng

Xếp hàng rất phổ biến với nhiều hoạt động hằng ngày tại đây, chẳng hạn như đặt hàng thực phẩm hoặc chuẩn bị lên tàu.

Khách du lịch nên chú ý đến cách những người dân địa phương xung quanh họ cư xử. Nếu người khác bắt đầu tạo thành một hàng đợi, hãy tham gia cùng họ thay vì cố gắng chen vào hàng. Việc này sẽ không được người khác trong cộng đồng đón nhận.

Câu hỏi liên quan

Trả lời cho câu hỏi Bị trục xuất khỏi Singapore có quay lại được không?

Câu trả lời cho câu hỏi Bị trục xuất khỏi Singapore có quay lại được không là cá nhân đã bị trục xuất khỏi Singapore trong trường hợp nếu muốn quay trở lại thì phải được sự chấp thuận bằng văn bản đặc biệt của Cơ quan quản lý di trú Singapore.

Trả lời cho câu hỏi có được mang trái cây vào singapore không?

Câu trả lời cho câu hỏi có được mang trái cây vào singapore không là Tất cả các sản phẩm thực phẩm như trái cây, phô mai, đồ ăn nhẹ và sữa bột đều thuộc danh mục thực phẩm chế biến sẵn. Bạn có thể mang tối đa 5kg hoặc 5 lít, miễn là giá trị không vượt quá S$100. Một ngoại lệ là tổ yến được phép mang 1kg và không hạn chế về giá trị. Yêu cầu phải đáp ứng các điều kiện của Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore (SFA), Tham khảo thêm tại đây.

Trả lời cho câu hỏi có được mang mì tôm sang Singapore không?

Câu trả lời cho câu hỏi có được mang mì tôm sang Singapore không là Bạn có thể mang lương khô như mì tôm, mì gói, mì ăn liền, bún, miến ăn liền tối đa 5kg và giá trị nhỏ hơn S$100.

Trả lời cho câu hỏi Nhập cảnh Singapore được mang bao nhiêu tiền?

Câu trả lời cho câu hỏi Nhập cảnh Singapore được mang bao nhiêu tiền là Bạn có thể mang tiền vật chất (tiền xu và tiền in) khi vào hoặc ra khỏi Singapore tối đa S$20,000. Nếu hơn số tiền này bạn phải báo cáo đầy đủ với cơ quan quản lý Singapore và hoàn thành thủ tục trước khi xuất nhập cảnh. Nếu bạn không nộp báo cáo đầy đủ và chính xác, Bạn sẽ đối mặt với mức phạt tiền lên tới S$50,000 hoặc phạt tù tới 3 năm hoặc áp dụng cả hai hình phạt này và bị tịch thu toàn bộ số tiền sau khi bị kết án.

Trả lời cho câu hỏi Singapore có cấm thuốc lá điện tử không?

Câu trả lời cho câu hỏi Singapore có cấm thuốc lá điện tử không là Singapore đã cấm thuốc lá điện tử (electronic cigarettes) và phạt lên tới S$2.000. Việc nhập khẩu, phân phối, bán và các bộ phận của chúng cũng là vi phạm và mức phạt tiền lên tới S$10.000 hoặc bị phạt tù tới 6 tháng hoặc cả hai đối với lần vi phạm đầu tiên và bị phạt tiền lên tới S$20.000 hoặc bị phạt tù lên tới 12 tháng hoặc cả hai đối với lần vi phạm thứ hai. hoặc hành vi phạm tội tiếp theo. Tất cả các mặt hàng thuốc lá điện tử bị cấm sẽ bị thu giữ và tịch thu.

Bài viết liên quan

Những điều cần biết khi du lịch Singapore

Những điều cấm kỵ ở Malaysia

Du lịch singapore tháng nào đẹp nhất

 
Bản Quyền của Happy - Lucky Travel Trading. Thiết Kế bởi Singapore Professional