http://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.com
Chào mừng Quý Khách đến với Happy & Lucky Travel .Chúc Quý Khách luôn May Mắn và Hạnh Phúc
http://www.dulichsingaporegiare.com

Cách làm cua sốt ớt Singapore bơ tỏi với gia vị dễ tìm giá rẻ TPHCM Hà Nội

Cách làm cua sốt ớt Singapore bơ tỏi với gia vị dễ tìm giá rẻ và giới thiệu các địa điểm ăn món này ở TPHCM, Hà Nội cho mọi người

Cách làm cua sốt ớt singapore bơ tỏi thơm ngon từ TPHCM giá rẻ cho mọi người

Sau đây chia sẽ công thức và cách làm cua sốt ớt singapore, một trong những món ăn nổi tiếng nhất thế giới. Để có trải nghiệm tuyệt vời nhất, hãy sử dụng cua biển sống mà bạn tự làm sạch và cắt khúc. Cách làm cua sốt như sau, đầu tiên hãy chuẩn bị phần nguyên liệu chính tốt nhất món ăn này là Nước sốt. Thứ này quyết định muốn ăn có ngon hay không! (Xem thêm tại đây https://www.dulichsingaporegiare.com/2012/05/du-lich-singapore-gia-re-nhat-2013-3n2d.html)

Bất kỳ người nào cũng sẽ nói với bạn rằng nước sốt là trái tim món này. Đó là sự bùng nổ hương vị hải sản, ít cay hơn đúng như tên gọi, ngọt nhẹ, vị mặn đậm đà. Nước sốt xuất sắc nhất!

Bạn đã nghe về nó nhiều lần trước kia và thậm chí bạn có thể đã thử nó, nhưng chưa biết cách nấu như thế nào cho đúng chuẩn vị. Đây có lẽ là món mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Thật tuyệt vời, thật táo bạo, thật thú vị và tất nhiên là cực kỳ ngon!

Có một thực tế là cua, đặc biệt là khi nó còn sống rất đắt. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân không biết tại sao nên làm món này thì đây là một lý do mà chúng tôi nghĩ rằng công thức này ngon hơn nhiều so với bất kỳ món nào mà chúng tôi đã thử trước kia.

Nước sốt là trái tim món này và hương vị nước sốt thật đặc biệt, sâu sắc, vị cay nhẹ, với sự cân bằng hoàn hảo giữa vị ngọt và mặn, làm cho món ăn thật tuyệt vời và ngon miệng. Thực tế thì món này ngon đến mức tôi không thể thốt nên lời và điều đó đang nói lên điều gì đó!

Chuẩn bị nguyên liệu làm Cua sốt ớt Singapore

Chuẩn bị nguyên liệu

Có 3 phần chính cho món này:

  1. Cua biển- Chọn loại sống, tươi là loại truyền thống được sử dụng, được đánh giá cao vì thịt ngọt và nhiều thịt. Nhưng bất kỳ con lớn nào cũng có thể được sử dụng;

  2. Tương ớt - Hơi giống cà ri Thái, nước sốt được làm bằng ớt tươi và hương liệu, tất cả được xào chín để tạo ra hương vị tươi mát và thơm cay nhẹ.

  3. Nước sốt - Có rất nhiều thứ nhưng có ba thành phần chính, đích thực đã đẩy nước sốt lên tầm cao hương vị tuyệt vời là thành phần cốt yếu khiến món ăn này thơm ngon. Hãy đọc tiếp để biết lý do tại sao!

1. Cách làm với Cua biển

Cua biển

Cua biển sống là lựa chọn đầu tiên và truyền thống để có trải nghiệm món ăn tuyệt vời nhất. Nổi tiếng với những chiếc càng to khủng khiếp chứa đầy thịt ngọt, mọng nước, loại này được bán ở các siêu thị, chợ cá và nơi chuyến bán hải sản lớn.

Cách làm sạch cua và cắt cua

Công việc dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều, đặc biệt là khi bạn là người nắm trong tay quá trình làm nó đơn giản nhưng hiệu quả. Bạn có thể có những hình ảnh đáng sợ khi tham gia vào trận chiến tay đôi với một loài giáp xác khổng lồ đang tuyệt vọng chiến đấu để giành lấy sự sống, chân khua khoắng và càng bật ra. Nhưng tôi đảm bảo với bạn rằng việc đó chỉ đơn giản như việc nhét sinh vật bị ràng buộc vào tủ đông cho đến khi nó ngủ.

Cách làm sạch cua và cắt cua

Sau khi cắt cua

Sau khi cắt cua, bạn sẽ có:

  • Miếng cua

  • Nước cua hay thực ra nó là gan và tuyến tụy tiết ra, và thứ này chính là phần ngon nhất. Nó chứa đầy hương vị và đây là một thành phần bí mật trong món Cua sốt ớt Singapore giúp nước sốt có vị đậm đà.

Dịch vụ cắt cua

Nếu siêu thị hàng hải sản cung cấp dịch vụ này cho bạn, hãy nhớ yêu cầu họ giữ lại phần nước bên trong cua, vì đây là một trong những nguyên liệu bí mật tạo nên nước sốt tuyệt vời đến vậy.

Các bước thực hiện

Phần nấu ăn thực tế rất đơn giản. Trên thực tế những người đã từng làm món ăn này đều nhận xét rằng việc chuẩn bị nguyên liệu cho ăn món này tốn nhiều công sức hơn là làm nó!

Phần 1: Nước sốt

nước sốt cua
  1. Tương ớt: Cho nguyên liệu vào máy xay thực phẩm nhỏ và khoáy đều cho đến khi nó là một hỗn hợp sệt;

  2. Belachan: Lấy ra khỏi gói và cắt nhỏ. Bây giờ bạn nghĩ nó hôi quá, hãy đợi cho đến khi bạn bắt đầu nấu nó!. (Belacan, một loại mắm tôm Mã Lai, được chế biến từ tôm nhỏ thuộc loài Acetes, được gọi là geragau ở Malaysia hoặc rebon ở Indonesia. Ở Malaysia, thông thường sẽ được giã nhuyễn, sau đó được nghiền thành bột nhão và bảo quản trong vài tháng)

  3. Đun nóng dầu trong nồi lớn trên lửa vừa. Thêm Belachan vào và nấu trong 2 phút, khuấy liên tục. Mùi nó tỏa ra sẽ khiến bạn thấy thú vị.

  4. Nấu tương ớt:Thêm tương ớt và nấu, khuấy đều trong 3 phút.

  5. Thêm cà chua và nấu, khuấy đều trong 4 phút.

  6. Thêm các nguyên liệu làm nước sốt còn lại:Thêm tương ớt ngọt, sốt cà chua, nước vào và khuấy đều. Đun nhỏ lửa. Bây giờ chúng ta đã sẵn sàng để nấu cua!

Phần 2: Thêm hương vị

hượng vị món cua ngon
  1. Thêm càng cua: Chúng ta sẽ nấu nó trước vì chúng mất nhiều thời gian nhất. Nếu càng không lớn thì bạn có thể không cần phải làm điều này;

  2. Nấu càng trong 3 phút: Cho càng vào nồi, đảo đều cho nước sốt ngấm đều. Đun sôi, sau đó giảm nhiệt để đun nhỏ lửa. Đậy nắp và nấu 3 phút;

  3. Thêm nước cua.

  4. Thêm tất cả các phần còn lại cũng như bất kỳ loại nước ép nào có trong bát.

  5. Nấu 7 phút: Khuấy đều cho ngấm đều, đậy nắp lại và nấu trong 7 phút;

  6. Đã xong, chuyển sang phần nước sốt hoàn thiện. Bây giờ chúng ta chỉ cần hoàn thành phần nước sốt thôi!

Phần 3: Cách làm hoàn thiện nước sốt

Hoàn thiện nước sốt
  1. Dùng kẹp gắp hết ra. Chúng ta làm điều này vì cần trộn trứng và giấm vào nước sốt;

  2. Chuyển sang tô: Chuyển tất cả vào tô;

  3. Khi nước sốt vẫn còn trên bếp, vừa khuấy theo chuyển động tròn, vừa đổ trứng thành dòng loãng vào giữa nồi. Điều này sẽ tạo ra những dải trứng nấu chín nhỏ làm nước sốt;

  4. Giấm:Cuối cùng cho giấm vào;

  5. Trả cua:Cho các miếng này vào nồi;

  6. Phủ nước sốt: Khuấy nhẹ nhàng để tất cả đều thấm nước sốt.

Và bạn đã hoàn tất! Bây giờ chỉ là lúc để dọn dẹp thôi!

Phần 4: Trang trí đẹp mặt trước khi mang lên

Trang trí cua đẹp mặt trước khi mang lên
  1. Sắp xếp chúng vào một đĩa ăn rộng, nông;

  2. Đổ nước sốt lên trên.

  3. Trang trí với rau mùi, ngò tươi và hành lá;

  4. Hãy thưởng thức khi còn nóng và tươi!

Cách chọn mua cua phù hợp

Cách chọn mua cua ngon nhất cho loại cua sốt ớt SINGAPORE

Như đã nói ở trên, loại truyền thống được sử dụng là cua biển, nặng khoảng 1,5kg. Nói chung càng lớn càng tốt. Những con lớn hơn được đánh giá cao vì sự to lớn cũng như dễ ăn! Nhưng món ăn có thể được làm với bất kỳ loại lớn nào, chẳng hạn như:

  • Cua xanh (nhỏ hơn cua biển nhưng vỏ mềm hơn nên dễ lấy thịt), cua huỳnh đế (thịt ở móng rất ít nhưng nhiều ở thân)

  • Cua đá

  • Cua nâu hoặc cua nhện

Cua tươi đông lạnh

Cua tươi đông lạnh

Trong thứ tự ưu tiên:

  1. Cua tươi, sống là tốt nhất.

  2. Tươi nhưng không sống - Đây là loại chưa được nấu chín và chưa được đông lạnh trước đó. (Đây là cách chúng bị giết ngay sau khi đánh bắt để bảo quản hương vị. Có thể tìm thấy loại chưa nấu chín nhưng loại xanh phổ biến hơn.) Cố gắng mua cả con mà bạn tự cắt thay vì cắt sẵn, để có được độ tươi tối ưu;

  3. Cua sống đông lạnh - Nguyên con hoặc từng miếng

Tóm lại ưu tiên chọn loại tươi vì nước sốt thực sự cần nước chảy ra khi nấu, đó là một phần thiết yếu hương vị!

Các loại không phù hợp

  • Cua nhỏ - Bạn có thể nhưng sẽ tốn rất nhiều công sức nếu không lấy được nhiều thịt!

  • Cua huỳnh đế - Đây là loại cao cấp với thịt chân ngọt ngào, thịt vô cùng hấp dẫn.

  • Cua tuyết - Thịt này khá mềm và vụn nên tôi không nghĩ nó sẽ phù hợp để dùng trong món ăn này.

2. Cách làm tương ớt

Cách làm tương ớt

Đây là phương pháp để tạo nuốc sốt tương ớt ngon:

  • Bột Taucu - Đây là loại bột đậu nành màu vàng lên men được sử dụng trong ẩm thực Indonesia, Malaysia. Nó có vị hơi giống tương miso và đóng vai trò tạo thêm hương vị thơm ngon đậm đà cho món ăn. Thay thế bằng tương Miso + một chút đường;

  • Ớt tươi - Bằng cách sử dụng những quả ớt đỏ lớn, chúng ta sẽ có được hương vị ớt tuyệt vời trong nước sốt và màu sắc mà không làm cho món ăn trở nên cay nồng nên món này không có nghĩa là cực kỳ cay! Bạn có thể gia giảm tùy theo khẩu vị mình. Nếu bạn muốn thận trọng, hãy dùng một lượng nhỏ vì bạn luôn có thể tăng cường yếu tố ớt sau đó bằng cách thêm một ít ớt hoặc nước sốt nóng;

  • Hẹ tây Chúng trông giống như củ hành non nhưng có màu tím, mịn và ngọt hơn. Đừng nhầm lẫn với thứ mà một số người ở Úc gọi là "hẹ tây" tức là những củ hành lá dài. Thay thế bằng hành tím

  • Gừng và tỏi - Hương liệu thiết yếu cho món này!

3. Nguyên liệu thêm để làm nước sốt

Nguyên liệu thêm để làm nước sốt

Ngoài tương ớt, đây là những nguyên liệu cần thiết khác để làm nước sốt:

  • Mắm tôm Belachan - Khi mới mở ra, nó đã bốc mùi hơi nồng, nhưng sau khi nấu chín nó tạo thêm hương vị thơm ngon, đậm đà vô cùng vào bất cứ thứ gì bạn sử dụng, đó là một bí mật quan trọng thành phần trong món ăn này. Thực sự không có chất thay thế nào có thể đạt được kết quả tương tự, nhưng lựa chọn thay thế tốt nhất là mắm tôm;

  • Sốt cà chua được sử dụng món chính hiệu này! Đất nước này là nơi hội tụ  phương Đông và phương Tây, và những ảnh hưởng này thường xuyên được thể hiện trong ẩm thực. Đó là một thành phần bí mật khác, được sử dụng để tăng thêm vị ngọt cũng như hương cà chua và gia vị đậm đà. Đừng bỏ qua nó!

  • Tương ớt ngọt, nó tăng thêm vị ngọt và chút hơi ấm gừng cho nước sốt.

  • Cà chua passata, đây là loại cà chua nguyên chất được xay nhuyễn.

  • Trứng đánh bông được trộn vào nước sốt sôi ở cuối để tạo hiệu ứng hấp dẫn từ trứng đã nấu chín.

  • Giấm, Vị chua là hương liệu quan trọng thứ ba cùng với vị ngọt và vị mặn. Nó rất cần thiết cho sự cân bằng hương vị trong nước sốt.

  • Hành lá và rau mùi/ngò để trang trí.

Cách phục vụ Cua sốt Ớt Singapore

Cách phục vụ Cua Ớt Singapore

Đây là món ăn được làm để chia sẻ. Hãy tập hợp những người thân yêu và gần gũi nhất với bạn, xắn tay áo lên và bắt tay vào cuộc.

Theo truyền thống tại đây, mòn này được ăn kèm với một chồng bánh mantou vàng. Những chiếc bánh bông lan hấp, kiểu Trung Quốc này là món đồ hoàn hảo để ăn kèm với tất cả loại nước sốt thơm ngon đó. Tuy nhiên, những thứ này có thể khó tìm được, vì vậy bánh mì baguette, ổ bánh mì giòn hoặc thậm chí là bánh cuộn mềm là những lựa chọn thay thế hoàn toàn tốt. Ăn với cơm cũng là một lựa chọn không tồi chút nào.

Xem thêm

Các món ăn nổi tiếng ở Singapore

Hỏi đáp về Cách làm cua sốt ớt Singapore ngon

Cách làm cua sốt ớt Singapore bơ tỏi thơm ngon?

Chuẩn bị Cua, gừng, ớt sừng, tỏi, hành tím, hành tây, tương cà chua, tương ớt, đường, trứng gà, bột bắp, tiêu, dầu ăn, muối và hành ngò rồi bỏ chung vào và bỏ trong tủ lạnh trong 20 phút để nó ngất. Rửa sạch vỏ bằng bàn chải. Cắt nội tạng, yếm và tách mai ra. Hấp chín chúng. Đặt ớt, hành tím, hành tây, tỏi, gừng vào máy xay và thêm nước lọc vào. Đặt vài tép tỏi vào chảo dầu, sau đó phi thơm chúng. Sau đó, thêm hỗn hợp vừa xay vào chảo, cùng với tương cà, tương ớt, rượu trắng, tiêu và gia vị nêm với bột bắp và trứng gà với nước sốt sôi.

Trả lời cho câu hỏi Cua sốt ớt singapore ăn ở đâu TPHCM ngon?

Câu trả lời là tại Hệ thống Nhà hàng Jumbo Seafood TPHCM

Địa chỉ: 2 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM

Giờ mở cửa: 17h00 - 22h00 hằng ngày

Trả lời cho câu hỏi Giá cua sốt ớt ở singapore như thế nào?

Câu trả lời là Mức giá: Khoảng 100.000 - 1.500.000 đồng

Trả lời cho câu hỏi Cua sốt Singapore Hà Nội có quán nào phục vụ không?

Câu trả lời là tại Nhà hàng Jumbo Seafood Hà nội

Địa chỉ: 25 P. Ngọc Khánh, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội 118400

Giờ mở cửa: 11h00 - 22h00 hằng ngày

Trả lời cho câu hỏi Gia vị cua sốt ớt Singapore gồm những thành phần nào?

Câu trả lời là Gia vị gồm Cua, gừng, ớt sừng, tỏi, hành tím, hành tây, tương cà chua, tương ớt, đường, trứng gà, bột bắp, tiêu, dầu ăn, muối và hành ngò.

 
Bản Quyền của Happy - Lucky Travel Trading. Thiết Kế bởi Singapore Professional