http://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.com
Chào mừng Quý Khách đến với Happy & Lucky Travel .Chúc Quý Khách luôn May Mắn và Hạnh Phúc
http://www.dulichsingaporegiare.com

Roti Prata

Roti prata bắt nguồn từ cách làm bánh kếp từ xa xưa của người Pakistan và Ấn Độ, là một món ăn rất được ưa chuộng ở Singapore. Roti có nghĩa là “bánh mì”, và prata có nghĩa là “phẳng, bẹt”, nhưng thực ra nó giống bánh kếp ở chỗ bột có vị thơm nhẹ và ngọt khi ăn mang lại cảm giác nhẹ nhàng phấn chấn, đặc biệt là vào các buổi sáng.

du-lich-singapore-gia-re



Roti prata bắt nguồn từ cách làm bánh kếp từ xa xưa của người Pakistan và Ấn Độ, là một món ăn rất được ưa chuộng ở Singapore. Roti có nghĩa là “bánh mì”, và prata có nghĩa là “phẳng, bẹt”, nhưng thực ra nó giống bánh kếp ở chỗ bột có vị thơm nhẹ và ngọt khi ăn mang lại cảm giác nhẹ nhàng phấn chấn, đặc biệt là vào các buổi sáng.Tuy thường được ăn kèm với súp đậu dhal hoặc cà ri, nhưng hiện nay, món này còn được sáng tạo thêm với nhiều kiểu ăn kèm như với sầu riêng, kem, pho mát, chocolate và chuối. Tất cả đều rất hấp dẫn cho một bữa ăn tối đầy tính khám phá. Ngoài ra cũng không có gì lạ khi thấy người dân địa phương ăn món prata với đường rắc lên trên vì như vậy giúp món ăn có được hương vị tự nhiên hơn.

Hình ảnh người thợ chế biến bánh prata cũng rất đáng xem. Hãy ngắm nhìn những ngón tay thoăn thoắt củahọ; một cú tung bánh lên trên không; đập mạnh xuống và nhào kĩ trước khi cán bột thật dẹt và mỏng.

Và nhớ đừng ăn món này bằng dĩa hay thìa. Cách tốt nhất để nếm món prata kỳ diệu này là dùng tay nhúng bánh vào nước xốt cà ri ăn kèm (thường là cà ri thịt cừu hoặc cá). Chỉ khi đó bạn mới thực sự hiểu được ý nghĩa cụm từ “Vị ngon trên từng ngón tay!”

Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận thấy cách pha bột cũng khác nhau giữa các quán ăn Prata, từ mềm và dai đến giòn tan nhưng đa phần thì trộn bột theo mức vừa phải. Những người thích ăn trứng cũng nên ăn thử món prata trứng cũng rất phổ biến với người dân địa phương.         

Món roti prata có thể gặp ở bất kỳ đâu trên khắp nẻo đường Singapore (Nếu bạn muốn đăng ký đi tham quan singapore, xem thêm http://www.dulichsingaporegiare.com/2012/05/du-lich-singapore-gia-re-nhat-2013-3n2d.html tại đây), và nếu có cơ hội bạn sẽ tìm ngay được một quán ăn bán prata chỉ cách khách sạn vài bước chân. Nhân viên tiền sảnh khách sạn chắn chắn có thể chỉ đường cho bạn đến đó vì người Singapore luôn tự hào là họ biết những nơi tuyệt nhất để thưởng thức những món ăn ngon.

 
Bản Quyền của Happy - Lucky Travel Trading. Thiết Kế bởi Singapore Professional