http://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.com
Chào mừng Quý Khách đến với Happy & Lucky Travel .Chúc Quý Khách luôn May Mắn và Hạnh Phúc
http://www.dulichsingaporegiare.com

Du lịch singapore tự túc: kinh nghiệm qua hải quan singapore malaysia

Du lịch singapore tự túc: kinh nghiệm qua hải quan singapore malaysia, Chia sẽ 12 mẹo để đi qua hải quan Singapore từ Johor Bahru tại Trạm kiểm soát Woodlands rất dễ dàng với tôi, khi tôi đi qua Johor khoảng 2 đến 3 lần một tháng. Những chuyến đi thường xuyên cho phép tôi quan sát dòng người và khám phá những cách để đi qua biên giới nhanh hơn (Nếu có nhu cầu tham quan du lịch singapore xem thêm http://www.dulichsingaporegiare.com/2012/05/du-lich-singapore-gia-re-nhat-2013-3n2d.html tại đây). Tôi có một số mẹo nhỏ mà tôi đã áp dụng cho chính mình mỗi khi tôi làm thủ tục nhập cảnh nhanh hơn.

Du lịch singapore tự túc: kinh nghiệm qua hải quan singapore malaysia
Du lịch singapore tự túc: kinh nghiệm qua hải quan singapore malaysia
Tôi cũng chia sẻ những lời khuyên này ở đây để giúp đỡ những người khác, nếu mọi người có thể vượt qua thời gian làm thủ tục nhập cảnh và đi vào đường dẫn nhanh, sẽ có ít thời gian xếp hàng hơn cho mọi người, kể cả bạn và tôi.

Lưu ý rằng những lời khuyên này dành cho du khách đến Malaysia từ Singapore bằng xe buýt công cộng.
johor bahru malaysia

PHẦN 1: Đi từ Malaysia

# 1. Tránh giờ cao điểm
Nếu bạn chọn đi qua hải quan trong giờ cao điểm, bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian dài nhất để chờ đợi trong hàng. Hầu hết các mẹo trong bài đăng này sẽ vẫn hoạt động nhưng chúng sẽ không thể giảm thời gian xếp hàng dài. có thể là 1 đến 2 giờ trong giờ cao điểm. Vì vậy, nên tránh giờ cao điểm nếu bạn không muốn chờ trong nhiều giờ tại quầy làm thủ tục nhập cảnh.

Tại Woodlands Checkpoint, có thể bạn sẽ sử dụng Hệ thống thông quan tự nâng cao (eIACS) nếu bạn có hộ chiếu sinh trắc học được đăng ký với Cơ quan kiểm tra và nhập cư Singapore (trang web ICA) - 3 mẹo sau sẽ áp dụng cho bạn. Vì không được chụp hình tại khu vực này nên tôi ko có hình ảnh nào ở đây cả, hãy thử hình dung kịch bản khi tôi cố gắng hết sức để mô tả chúng.

# 2. Sử dụng hệ thống tự động
Đối với những người quen thuộc với Trạm kiểm soát Woodlands, các quầy làm thủ tục nhập cảnh thủ công được đặt ở trung tâm của sảnh khởi hành (đi Malaysia). Các hệ thống nhập cảnh tự động (ACS) được đặt ở phía bên trái của khu vực này khi bạn bước vào đó. Sử dụng ACS chắc chắn nhanh hơn so với làm thủ tục nhập cảnh thủ công thường dành cho người nước ngoài và người mang hộ chiếu không đăng ký sinh trắc học.

Người mang hộ chiếu Singapore được dành riêng một số cổng gần các quầy nhập cảnh. Hầu hết người dân Singapore sẽ hướng đến những giàn này, đi bộ ít hơn nhưng thường dẫn đến hàng dài hơn. Do sử dụng nhiều và sử dụng sai bởi những người không biết ACS hoạt động như thế nào, máy móc tại các cổng này có thể bị lỗi đôi khi và mất nhiều thời gian trong hàng đợi hơn.

Để đi qua hệ thống nhập cảnh nhanh hơn, hãy đi bộ thêm một chút đến các cổng dành riêng cho người Singapore có Singapore PR và Malaysia Passport. Các hàng đợi thường ngắn hơn trong giờ cao điểm và có nhiều máy hơn.

Quét vân tay nhập cảnh singapore

# 3. Đợi, Chèn & Nhấn xuống để Quét Hộ chiếu
Tôi đã đề cập rằng hầu hết mọi người không biết ACS hoạt động như thế nào - chỉ cần quan sát số lần mọi người phải quét lại hộ chiếu của họ và giữ hàng đợi. Để đi qua máy đầu tiên, máy quét hộ chiếu tự động, nhanh chóng, hãy nhớ những điều sau:
1. Đợi cho đến khi bạn được yêu cầu chèn hộ chiếu của bạn, sau đó làm như vậy. Điều này cho phép các cảm biến được kích hoạt trước khi bạn đưa hộ chiếu vào khe và kích hoạt quá trình quét. Nếu bạn chèn quá sớm, thời gian chờ ngắn (có thể là 1-2 giây) sẽ diễn ra trước khi quá trình quét bắt đầu. Tuy nhiên, điều này là bình thường vì người ở phía trước có thể mất nhiều thời gian hơn để xóa ACS.

2. Đặt trang chi tiết cá nhân của hộ chiếu để làm cho nó nổi lên trên màn hình để tạo thuận lợi cho quá trình quét. Nếu máy quét không quét trang rõ ràng, nó sẽ báo lỗi và bạn sẽ phải quét lại hoặc xếp hàng tại quầy làm thủ tục nhập cảnh thủ công - việc này sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn. Vì vậy, hãy nhấn xuống hộ chiếu của bạn để máy quét đọc dữ liệu của bạn rõ ràng.

#4. Đợi, nhấn và quan sát khi quét dấu vân tay
99,99% mọi người không biết điều này. Máy tiếp theo sẽ xác minh dấu vân tay của bạn. Hãy nhớ những điều sau:
1. Thay vì lau ngón tay cái lên quần áo của bạn để làm cho nó quá khô khi quét, hãy chà ngón tay cái của bạn vào lòng bàn tay của bạn để làm sạch nó nhưng vẫn để lại một chút độ ẩm để dễ quét hơn. Để vệ sinh ngón tay vui lòng không sử dụng nước bọt để liếm nó (he he he) .

2. Giống như Mẹo số 3 ở trên, nếu bạn cố gắng đánh bại hệ thống, nghĩ rằng sẽ nhanh hơn để đặt ngón tay cái của bạn ở đó trước khi được yêu cầu làm như vậy, thì bạn đã sai. Thời gian chờ 2-3 giây sẽ khởi động nếu hệ thống không nhận được hành động "kích hoạt" trên cảm biến của nó. Điều đó có nghĩa là trong 2-3 giây khi bạn nhấn xuống máy quét dấu vân tay, hệ thống sẽ không đọc nó! Vì vậy, hãy đợi cho đến khi bạn được yêu cầu đặt ngón tay cái lên máy quét trước khi thực hiện.

3. Ghi nhớ dấu vân tay bạn đã sử dụng khi đăng ký với ICA. Dấu vân tay trên tay trái và tay phải là khác nhau. Tôi đã thấy một cô gái thất bại hai lần trước máy quét trước khi nhận ra cô ấy nên quét ngón tay cái bên trái.
Mặt khác, khi đăng ký hộ chiếu, hãy sử dụng ngón tay cái bên phải của bạn - sẽ bớt khó xử hơn với máy quét dấu vân tay, nằm ở bên phải của bạn.

4. Nhấn ngón tay cái của bạn trên máy quét và quan sát dấu vân tay của bạn trên màn hình trước mặt bạn. Nếu bạn có thể nhìn thấy các đường trên dấu vân tay của mình một cách rõ ràng, thì hệ thống cũng sẽ nhìn thấy chúng. Nếu vân tay của bạn quá nhẹ, hãy ấn xuống một chút. Nếu dấu vân tay của bạn quá tối, hãy giải phóng một chút áp lực. Nếu dấu vân tay của bạn quá gần với các cạnh của hộp màu trắng, hãy điều khiển nó đến giữa hộp. Giúp hệ thống cho phép bạn đi qua nhanh hơn.

Thực hiện theo Mẹo số 3 & # 4, bạn sẽ thông qua hệ thống giải phóng mặt bằng tự động trong vòng chưa đầy 10 giây. Chỉ cần 2 giây tại máy quét vân tay nếu bạn làm theo mẹo này.

Nếu mỗi người trì hoãn 30 giây ở mỗi hàng, một hàng 60 người sẽ thêm 30 phút chờ đợi cho người thứ 61 và cứ thế - có thể là bạn trong hàng đợi đó. Vì vậy, hãy giúp đỡ để hướng dẫn những người xung quanh bạn.
Bus 160 singapore

# 5. Xếp hàng tại Bus 160 Lane - nếu bạn đi Bus 160, 170 hoặc 170X
Hầu hết mọi người đi đến Johor Bahru, đặc biệt là những người lần đầu và người nước ngoài không biết rằng cả hai làn đường cho Dịch vụ xe buýt 160 và Dịch vụ 170 sẽ lên cùng một xe buýt. Vì vậy, họ thường xếp hàng trong làn đường dành cho Xe buýt 170 và tạo ra một hàng dài quanh tầng hầm của Trạm kiểm soát Woodlands đặc biệt là vào Thứ Bảy. Làn xe buýt 160 luôn có hàng đợi ngắn nhất.
Vì vậy, hãy tiếp tục và xếp hàng trong làn đường dành cho Xe buýt 160. Làn xe buýt 170 sẽ đậu tiếp theo các bus  160/170 / 170X bằng cách sử dụng lối vào phía trước và làn đường xe buýt 160 sẽ đi qua lối vào phía sau. Đối với người già, lối vào phía sau gần nhất để tới các chỗ ngồi.

# 6. Đi đến quầy xuất nhập cảnh ở Back Row
Các quầy xuất nhập cảnh ở Johor Bahru CIQ được sắp xếp thành hai hàng. Các quầy ở hàng trước sẽ có một hàng đợi trên mỗi quầy. Các quầy ở hàng sau sẽ có một hàng đợi đến hai quầy. Ở hàng sau, hàng đợi sẽ có thêm 8-10 người trong mỗi hàng khi tất cả các hàng đợi dường như bằng nhau từ phía sau.
Theo logic, việc xếp hàng cho các quầy hàng phía sau sẽ nhanh hơn với điều kiện cả hai quầy đều có người điều khiển. Tuy nhiên, bạn phải chú ý vì các yếu tố góp phần giải phóng hàng nhanh có thể thay đổi bất cứ lúc nào: các sĩ quan làm nhiệm vụ, đám đông và số lượng người của hàng đợi (chúng tôi sẽ thảo luận về yếu tố cuối cùng trong Mẹo số 7).

1. Trong giờ cao điểm, đặc biệt là vào cuối tuần, tất cả các quầy sẽ có người làm việc. Sẽ nhanh hơn khi xếp hàng cho các quầy kép ở hàng sau. Đôi khi, các sĩ quan có thể rời khỏi vị trí của họ trong khi thay đổi ca làm việc hoặc nghỉ trong nhà vệ sinh, có thể mất vài phút nhưng vẫn ở trong hàng đợi. Bạn sẽ hối tiếc khi nhảy sang một hàng đợi khác khi một sĩ quan khác tiếp quản.

2. Trong giờ thấp điểm, không phải tất cả các quầy sẽ có làm. Vì vậy, các quầy hàng phía sau có thể không được phục vụ bởi hai nhân viên hải quan trên mỗi hàng đợi. Mở mắt ra và kiểm tra. Đôi khi, một trong những sĩ quan có thể nghỉ việc mà không có ai tiếp quản và bạn sẽ không biết. Tuy nhiên, các hàng đợi sẽ ngắn hơn trong giờ thấp điểm vì vậy sẽ ổn khi giữ nguyên trừ khi các hàng đợi khác ngắn hơn.

3. Khi sảnh đến / đi không đông lắm, các quầy ở hàng sau thường sẽ có một người. Nếu tất cả các hàng đợi dường như có cùng độ dài khi nhìn từ phía sau, hãy đến quầy hàng trước. Có thể có thêm 8-10 người trong hàng đợi sau, nhưng bạn sẽ có thể làm thủ tục nhanh hơn.
Và hãy chuẩn bị sẵn hộ chiếu trước khi đến lượt bạn tại quầy nhập cảnh. Vì thời gian xếp hàng dài, một số người đã quá mải mê trò chuyện hoặc chơi với điện thoại di động nên họ bắt đầu tìm kiếm hộ chiếu trước mặt các nhân viên hải quan. Bạn thực sự có thể thấy các nhân viên hải quan nhăn mặt, tôi đã thấy hai lần.
Xếp hàng với người nước ngoài

# 7. Tránh xếp hàng với nhiều người nước ngoài
Không có Visa điểm đến cho người nước ngoài tại JB CIQ (từ Woodlands) - nó chỉ có sẵn ở ngỏ vào thứ hai (thông qua Tuas) chỉ dành cho công dân những quốc gia được chọn, nhưng không nhiều người nước ngoài nhận ra điều này. Người nước ngoài không có visa hợp lệ sẽ bị kẹt tại quầy nhập cảnh và sẽ được gửi trở lại Singapore. Điều này sẽ khiến sĩ quan trực ban rời khỏi quầy để hộ tống người nước ngoài đến quầy dịch vụ phía sau.

Nếu người nước ngoài có visa hợp lệ, họ sẽ được yêu cầu quét dấu vân tay của họ như những người lần đầu tiên nhập cảnh. Và ngoài kiểm tra hộ chiếu, họ cũng sẽ cần phải kiểm tra thị thực. Nó sẽ mất thêm thời gian cho mỗi người nước ngoài. Và khi có nhiều người trong số họ xếp hàng, đặc biệt là từ một nhóm du lịch, tốt nhất bạn nên đi đến một hàng đợi khác.

Ngoài du khách nước ngoài, còn có những người có giấy phép lao động Singapore nhưng không mang theo giấy phép lao động theo, những người có hộ chiếu hết hạn dưới 6 tháng và du khách lần đầu (người Singapore cũng vậy) đến Malaysia, v.v. họ thường đúng ở hàng đợi lâu.

Mẹo này có thể hơi khó áp dụng trừ khi bạn có thể xác định chúng. Có một lần tôi xếp hàng ngay sau một nhóm 12 sinh viên, khi tôi nghe họ nói tiếng Nhật, tôi chuyển sang một hàng đợi khác dài hơn một chút so với nhóm tôi đang đúng. Và chắc chắn, sau khi tôi đã xong thủ tục nhập cảnh, người sinh viên đầu tiên trong nhóm vẫn đang trả lời các câu hỏi của nhân viên hải quan và rào cản ngôn ngữ cũng có một số chậm trễ.

Ngoài ra, người mang hộ chiếu Malaysia sẽ sử dụng các quầy đặc biệt cho riêng họ. Người Singapore đến Malaysia cũng là người nước ngoài, vì vậy hàng đợi của họ thường sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Bên cạnh đó, tránh cắt hàng đợi ở Johor Bahru CIQ. Thời gian chờ đợi lâu làm cho thần kinh của một số người và gây ra sự thất vọng. Có những trường hợp những người ở phía sau hàng đợi sẽ bước tới những người cắt hàng đợi và hét vào mặt họ, gây ra sự bối rối - vô duyên nhưng nó có thể đây đã trở thành phương pháp hiệu quả nhất để làm xấu hổ những người cắt hàng đợi ở bên kia biên giới. Vì vậy, đừng cắt hàng đợi, nhiều con mắt sẽ đổ dồn vào bạn, một số người thậm chí có thể hy vọng được xem một "vở kịch la hét" khác.

#số 8. Không sử dụng hành lý kéo quá lớn
Sau khi đi qua kiểm tra nhập cảnh Malaysia, trạm tiếp theo sẽ là kiểm tra hành lý. Du khách có hành lý kéo quá lớn sẽ được yêu cầu đi qua máy quét tia X. Nếu mọi việc suôn sẻ, nó sẽ tốn bạn vài phút. Nhưng nếu bạn được yêu cầu mở hành lý để kiểm tra thêm, sẽ mất nhiều thời gian hơn.
Trừ khi thực sự cần thiết phải mang theo hành lý kéo lớn, hãy cố gắng giảm bớt những thứ cần mang theo và chỉ mang theo một chiếc ba lô nhỏ cho chuyến đi 1-2 ngày. Nếu bạn đang đi mua sắm, bạn có thể mang theo túi ba lô thay vì mang theo một hành lý lớn sẽ phải chịu sự giám sát tại hải quan mặc dù nó có thể trống.
Sau khi kiểm tra túi, bạn thông qua hải quan và nhập cảnh vào singapore. Tận hưởng chuyến đi của bạn ở Malaysia cho đến khi đến lúc phải làm thủ tục hải quan trên đường trở về.

PHẦN 2: Trở lại từ Singapore
Các mẹo ở trên (trừ 5, 7 và 8) vẫn sẽ được áp dụng trên đường trở về Singapore. Và một số lời khuyên ở đây.

# 9. Không mặc đồ kim loại trên cơ thể
Đi vào Singapore, mọi người sẽ được yêu cầu đi qua cửa phát hiện kim loại và tất cả đồ đạc sẽ được chụp X-quang bất kể kích thước hành lý.
Khách du lịch thường xuyên sẽ biết không đeo thắt lưng có khóa kim loại và đồng hồ, bao gồm tiền xu trong túi và ví, khi đi qua kiểm tra hải quan tại sân bay và qua biên giới. Các vật kim loại sẽ kích hoạt máy dò kim loại và nhân viên trực ban sẽ yêu cầu bạn quay lại, bỏ ra mọi thứ và đi qua máy dò một lần nữa hoặc anh ấy / cô ấy sẽ kiểm tra bạn bằng tay. Điều này thường chiếm khá nhiều thời gian.

Điều đơn giản nhất để làm là bỏ mọi thứ trên người vào trong túi ba lô hoặc hành lý của bạn, bất kể chúng có kim loại hay không, và đi qua máy dò kim loại nếu cần sử dụng thắt lưng không có bộ phận kim loại hoặc đeo thứ gì đó sử dụng dây rút hoặc không cần dây đai. Phụ nữ nên tránh mặc quần áo có phụ kiện kim loại.
GST refund singapore

# 10. Giữ biên lai mua hàng của bạn
Đến Singapore, bạn sẽ phải trả 7% thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) nếu tổng giá trị mua hàng của bạn vượt quá 150 đô la Singapore cho chuyến thăm Malaysia dưới 48 giờ.
Nếu bạn mua nhiều mặt hàng hoặc một số mặt hàng đắt tiền, như đồng hồ, trang sức, mỹ phẩm, v.v., hãy giữ biên lai của bạn cho mục đích hoàn thuế và tự nguyện khai báo thuế tại Customs Tax Payment nếu bạn biết bạn cần phải trả cho nó. Cách nhanh hơn sẽ là nộp thuế bằng ứng dụng di động hoặc cổng thông tin di động của Hải quan @ SG trước khi đến trạm kiểm soát và hiển thị hóa đơn điện tử cho nhân viên hải quan khi được yêu cầu.
Nếu không, hãy giữ biên lai của bạn làm bằng chứng để cho nhân viên kiểm tra biết rằng bạn không vượt quá hạn ngạch cho phép. Điều này sẽ đẩy nhanh quá trình và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Đừng cho rằng bạn sẽ được miễn thuế nếu bạn "mất" biên lai cho hàng hóa đắt tiền. Tất cả các mục sẽ được xác minh dựa trên hệ thống cơ sở dữ liệu tiêu thụ đặc biệt và thuế sẽ được dựa trên giá bán lẻ được ghi lại. Nếu bạn đã mua các mặt hàng ở mức giá thấp hơn nhiều so với giá ghi nhận, điều đó sẽ quá tệ, dù sao bạn cũng không có bằng chứng.
Vì vậy, hãy giữ biên lai của bạn để làm thủ tục nhanh hơn với thuế, tốt hơn hết là nên chuẩn bị trước.

# 11. Khai báo bất kỳ hàng hóa có cồn nào trước khi kiểm tra hành lý
Không có miễn thuế đối với rượu tại các cửa khẩu biên giới giữa Singapore và Johor, vì vậy tất cả các loại rượu đều phải chịu thuế. Khai báo hàng hóa có cồn là bắt buộc, nếu rượu được tìm thấy trong hành lý của bạn mà không khai báo, bạn sẽ bị phạt với một khoản tiền phạt cộng với thuế. Vì vậy, hãy tách riêng bất kỳ rượu nào khỏi đồ đạc khác và khai báo chúng trước khi đi qua kiểm tra hành lý.

Do đó, bất kỳ chai nào giống với chai rượu cũng có thể được chọn là sản phẩm có cồn "có thể xảy ra" tại các trạm X-quang. Các mặt hàng như nước sốt nấu ăn hoặc đồ uống trong chai thủy tinh lớn, nước trái cây lấp lánh trong chai rượu vang, nhiều đồ uống đóng hộp, vv, luôn luôn dẫn đến việc kiểm tra túi của nhân viên hải quan. Vì vậy, hãy chuẩn bị những vật dụng này để kiểm tra sẵn sàng thay vì chờ nhân viên yêu cầu bạn mở hành lý.

Khác với những cái nhìn giống như chai rượu, những vật thể trông giống như vũ khí, như súng hoặc lưỡi dao sắc, bao thuốc lá, v.v ... đều có khả năng dẫn đến sự chậm trễ.
Ga tàu điện ngầm Kranji singapore

# 12. Bỏ qua buýt 170 nếu bạn đến Ga tàu điện ngầm Kranji
Nếu bạn đang đến ga tàu điện ngầm Kranji trong giờ thấp điểm, hãy xếp hàng tại làn đường cho Dịch vụ xe buýt 170X. Có các làn xếp hàng riêng cho Xe buýt 160 (đến Jurong East) và 170 (đến Phố Queen). Tuy nhiên, cả 3 làn xe đều có thể lên xe buýt tiếp theo (160/170 / 170X) , ngoại trừ những người đi xa hơn Ga tàu điện ngầm Kranji.

Tất cả 3 dịch vụ xe buýt sẽ đậu tại Ga tàu điện ngầm Kranji với một ngoại lệ, xe buýt 160 và 170X sẽ đi thẳng đến trạm trong khi Xe buýt 170 sẽ đi một vòng quanh Trung tâm Woodlands (thêm 10-20 phút tùy theo điều kiện giao thông) trước khi đến Ga Kranji .

Vì vậy, đừng lên xe buýt 170 nếu bạn muốn đến ga tàu điện ngầm Kranji sớm hơn trong giờ thấp điểm. Nếu hàng đợi cho Bus 170X quá dài, hãy chuyển sang làn đường dành cho Bus 160, nó có thể ngắn hơn vì hầu hết mọi người sẽ không muốn đi bộ lâu hơn.

Trong giờ cao điểm hoặc khi có tắc nghẽn giao thông trên đường, vui lòng lên bất kỳ xe buýt nào đi cùng hướng, xe buýt tiếp theo có thể cách xa hơn 30 phút trong tình trạng tắc nghẽn. Ngoài ra, đi bộ đến Trạm kiểm soát tàu Woodlands và thoát khỏi đó thay vì chờ xe buýt bị kẹt trong ùn tắc giao thông. Bạn có thể đi xe buýt 170 / 170A đến ga tàu điện ngầm Kranji bên ngoài trạm kiểm soát tàu.





Từ Tour Singapore Giá Rẻ - chỉ 3tr995, 57 Hồ Tùng Mậu, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam đến Công viên Gia Định, Phường 9, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh, Việt Nam chỉ mất 28 phút

 
Bản Quyền của Happy - Lucky Travel Trading. Thiết Kế bởi Singapore Professional