http://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.com
Chào mừng Quý Khách đến với Happy & Lucky Travel .Chúc Quý Khách luôn May Mắn và Hạnh Phúc
http://www.dulichsingaporegiare.com

du lịch singapore tết 2024 - Kampong Lorong

du lịch singapore tết 2024 - Kampong Lorong: Giữa sự nhộn nhịp của những tòa nhà cao tầng ở Singapore, một ngôi làng truyền thống vẫn tiếp tục tồn tại và phát triển

Giới thiệu Kampong Lorong Buangkok ở Singapore

Giữa sự nhộn nhịp của những tòa nhà chọc trời tô điểm cho mọi ngóc ngách của Singapore, một ngôi làng truyền thống vẫn giữ vững và tiếp tục tồn tại cùng với sự phát triển của đất nước (Nếu có nhu cầu khám phá singapore xem thêm http://www.dulichsingaporegiare.com/2012/05/du-lich-singapore-gia-re-nhat-2013-3n2d.html tại đây). Kampung Lorong Buangkok là ngôi làng cuối cùng duy nhất còn lại ở Singapore trong thế kỷ 21. Mặc dù khác xa với từ ngữ quyến rũ, gắn liền với bản sắc Singapore trong mắt thế giới, ngôi làng này thực sự giữ một bức chân dung về một khía cạnh khác hiếm khi được tìm thấy trong kỷ nguyên hiện đại của Singapore.

Hồi tưởng
Bản thân Kampung Lorong Buangkok được thành lập năm 1956 từ mảnh đất được mua bởi một người bán thuốc y học cổ truyền Trung Quốc có tên là Sng Teow Koon. Đã có sáu ngôi nhà ở đây khi anh mua mảnh đất từng là một đầm lầy rộng 2 ha. Teow Koon quyết định xây dựng ngôi nhà của gia đình mình ở vùng đất này. Tuy nhiên, vì mảnh đất quá lớn, anh bắt đầu thuê đất cho những người nhập cư. Năm 1960, khoảng 40 gia đình đã chuyển tới sống ở ngôi làng này.

Vùng đất này sau đó được truyền lại cho bốn đứa trẻ. Một trong số họ là Sng Mui Hong hiện đang sống ở làng Buangkok Lorong. Sng Mui Hong cũng là người chăm sóc cha mình là người thừa kế miếng đất này. Chủ nhà sống ở làng này vẫn trả tiền thuê đất hàng tháng cho anh với nhiều mức giá khác nhau.

Mặc dù nằm ở giữa thành phố, Làng Buangkok thường bị ngập lụt bởi vị trí của nó không xa sông Punggol , lượng nước sẽ từ đây ngay lập tức đổ vào Eo biển Johor. Năm 2006, ngôi làng bị một trận lụt khá nghiêm trọng. Các dân cư của khu làng đã rất nổ lực để vượt qua lũ lụt. Cũng chính điều này cuối cùng đã khiến cho Kampung Lorong Buangkok còn được biết đến với tên gọi là Sel Selak Kain, được lấy từ tiếng Malay có nghĩa là climb the sarong.

Phía bên kia của Singapore
Giống như những ngôi làng ở Indonesia, Buangkok Lorong Kampong mang đến một bầu không khí đơn giản và tránh xa sự ồn ào và náo nhiệt của thành phố. Những con vật như gà và chó đi lang thang tự do, những dãy nhà gỗ có mái kẽm, đường làng vẫn còn ở dạng đá dăm, để có thể cảm nhận được âm thanh của dế trong đêm im lặng. Thật không may, thường thì khi bạn ở ngôi làng này bạn sẽ được khung cảnh của vùng đất xanh nông thôn yên bình, nhưng thời gian gần đây từ ngôi làng này bạn sẽ bắt đầu thấy các tòa nhà chung cư cao tầng.

Cùng với thời đại, vùng đất của Kampung Lorong Buangkok bị xói mòn thêm do việc xây dựng tràn lan các tòa nhà xung quanh khu vực của nó. Điều này cũng có tác động đến số lượng nhà và cư dân có thể sống ở đây. Ít nhất, vẫn còn 28 ngôi nhà có thể được tìm thấy trong ngôi làng này. Những cư dân sống ở ngôi làng này có nguồn gốc dân tộc và tôn giáo đa dạng. Tuy nhiên, tất cả đều có thể duy trì sự hòa hợp với nhau.

Ngoài ra còn có một nhà cầu nguyện đứng trong ngôi làng này, Surau Al-Firdaus. Nơi này thường được người Hồi giáo sử dụng để thực hiện các hoạt động tôn giáo. Họ cũng thường xuyên tổ chức một buổi cầu nguyện trong hội, sau những lời cầu nguyện của Maghrib và Isya, cư dân thường uống cà phê cùng nhau.

Vì ngôi nhà cuối cùng cho đến ngày nay vẫn còn tồn tại ở Singapore, Kampong Lorong Buangkok đã không thoát khỏi các tin tức địa phương, tin tức nước ngoài, cho các sinh viên ở đó. Một ví dụ là các sinh viên từ Trường Truyền thông & Truyền thông NTU, người đã tạo ra một bộ phim tài liệu có tựa đề The Last Cloth of the Last Cloth. Các phương tiện truyền thông Mỹ, Thời báo New York, cũng đã tham gia vào một bài báo có tiêu đề là Singapore chuẩn bị để đánh bại ngôi làng cuối cùng của mình vào năm 2009.

Đến đây
Không khó để đi đến ngôi làng chỉ cách sân bay Changi 18 km và cách trung tâm thành phố khoảng 4 km. Bạn sẽ sử dụng hai phương thức giao thông công cộng để đến ngôi làng này, đó là tàu điện ngầm và xe buýt. Đầu tiên đi đến trạm tàu ​​điện ngầm Ang Mo Kio. Sau khi đến ga, bạn có thể tiếp tục chuyến đi bằng xe buýt 88. Sau đó dừng tại Ang Mo Kio Ave 5. Sau đó, bạn phải đi bộ về phía bắc qua hầm đi bộ Yio Chu Kang khoảng 50 mét và rẽ phải, bạn sẽ tìm thấy Gerald Drive. Tiếp tục hành trình của bạn cách đó 200 mét và rẽ phải. Xin chúc mừng, bạn đã đến đích!
Từ Tour Singapore Giá Rẻ - chỉ 3tr995, 57 Hồ Tùng Mậu, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam Khu Công nghiệp Tân Tạo, Tân Tạo A, Bình Tân, Hồ Chí Minh, Việt Nam chỉ mất 32 phút

 
Bản Quyền của Happy - Lucky Travel Trading. Thiết Kế bởi Singapore Professional