http://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.com
Chào mừng Quý Khách đến với Happy & Lucky Travel .Chúc Quý Khách luôn May Mắn và Hạnh Phúc
http://www.dulichsingaporegiare.com

Món Rojak

Một hỗn hợp các màu xanh . Rojak có nghĩa là sự pha trộn trong tiếng Mã Lai , là món salat rau và trái cây truyền thống được dùng phổ biến làm món khai vị hoặc món salat như đúng bản chất của nó . Được làm từ rất nhiều rau quả và rau xanh khác nhau , nhưng tựu chung là thì có 2 kiểu chế biến khác nhau tại Singapore .

du-lich-singapore-gia-re


Kiểu rojak thứ nhất được ứng dụng từ nghệ thuật nấu ăn Trung Hoa và Mã Lai, là một món trộn với những nguyên liệu gồm giá, rau xanh, tau pok (đậu hũ), yu tiao (giò cháo quẩy), dứa, dưa leo, và rất nhiều đậu phộng rang giã nhỏ được trộn đều lên với nước xốt sa tế tôm thơm mùi ngào ngạt.
 
Kiểu rojak còn lại là cách chế biến của người Ấn Độ. Món ăn cũng được trộn với nước tương, tuy nhiên kiểu chế biến này thêm gia vị màu đỏ và các màu sắc khác để làm cho món ăn thêm hấp dẫn. Món rojak Ấn Độ có thể thay đổi cho phù hợp với từng khẩu vị khi hầu hết các quầy ăn đều cho thực khách chọn loại nguyên liệu mà họ thích như khoai tây nướng, chả cá hấp, tôm chiên, mực, hỗn hợp rau chiên. 
 
Xin nhắc lại rằng đây là một món ăn rất phổ biến ở Singapore (Nếu bạn muốn đăng ký đi tham quan singapore, xem thêm http://www.dulichsingaporegiare.com/2012/05/du-lich-singapore-gia-re-nhat-2013-3n2d.html tại đây), vì vậy việc tìm ăn rojak ở quán ăn gần nơi bạn lưu trú không phải là việc quá khó. Tuy các quán ăn rojak ngon nhất nằm bên ngoài thành phố (ở các vùng dân cư như Bukit Merah và Katong) nhưng vẫn có những địa chỉ khá ngon trong Khu Trung Tâm Thành Phố (CBD) hay tại khu vực Đại Lộ Orchard như Trung tâm ẩm thực Food Republic ở Wisma Atria và 313@Orchard. Ngoài ra, bạn hãy thử tìm đến quán Straits Kitchen tại khách sạn Hyatt Regency trên đườmg Scotts để thử ăn món Singapore màu xanh đích thực được trình bày đẹp mắt và đầy phong cách này.

 
Bản Quyền của Happy - Lucky Travel Trading. Thiết Kế bởi Singapore Professional