http://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.com
Chào mừng Quý Khách đến với Happy & Lucky Travel .Chúc Quý Khách luôn May Mắn và Hạnh Phúc
http://www.dulichsingaporegiare.com

Món Satay - Thịt Xiên Nướng

Món thịt xiên không phải là một món xa lạ ! Trên thực tế nó la món được phổ biến trên khắp thế giới Nhưng Satay là một món ăn độc đáo riêng ở Singapore có nguồn gốc từ Malay và Indo

du-lich-singapore-gia-re

Những người hâm mộ cuồng nhiệt món thịt nướng barbecue sẽ thích món này. Satay  thường là thịt gà, thịt bò hoặc cừu  tẩm ướp kĩ sau đó được xiên trên những que xiên nhỏ, và nướng trên than củi cháy rực để có dư vị cháy và mùi thơm ngào ngạt đặc trưng.
 
Thường được bán 10 xiên một (có bán lẻ từng xiên), món ăn này thường dùng với tương ớt và nước xốt đậu phộng ngọt, và được ăn kèm với hành thái nhỏ, dưa leo và ketupat (một loại bánh gạo Mã Lai được bọc trong những tấm lá dừa).
 
Điều thú vị là nước xốt đậu phộng, được làm từ hỗn hợp các loại gia vị và đậu phộng xay, lần đầu tiên xuất hiện ở Philippin - nơi món ăn này được giới thiệu bởi các lãnh chúa thực dân là người Tây Ban Nha. Đổi lại, họ mượn công thức chế biến món ăn này trong suốt thời gian sống ở Nam Mỹ.
 
Ngày nay, các xiên thịt nướng satay là những que tre được sản xuất công nghiệp, còn trước đây hàng thế kỷ, que xiên chính là những cuống lá khô bình thường của lá dừa. Được nướng trên một bếp than hồng rực cháy, thịt xiên nướng satay thường được tẩm một lớp dầu để có màu vàng rộm ngon mắt.
 
Là một trong những món ăn Mã Lai nổi tiếng nhất ở Singapore (Nếu bạn muốn đăng ký đi tham quan singapore, xem thêm http://www.dulichsingaporegiare.com/2012/05/du-lich-singapore-gia-re-nhat-2013-3n2d.html tại đây), satay là món ăn “nhất định phải thử”, và được phục vụ ở rất nhiều nhà hàng, quán ăn và trung tâm ẩm thực như East Coast Food Lagoon và chợ ẩm thực 24 giờ nổi tiếng Lau Pa Sat Festival Market - nơi có không dưới một tá quầy hàng ăn chỉ bán món satay. Những năm gần đây xuất hiện thêm món satay thịt heo được bán bởi những người Hoa đem lại cho món ăn hàng trăm năm tuổi này một sự thay đổi thú vị.

 
Bản Quyền của Happy - Lucky Travel Trading. Thiết Kế bởi Singapore Professional