http://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.com
Chào mừng Quý Khách đến với Happy & Lucky Travel .Chúc Quý Khách luôn May Mắn và Hạnh Phúc
http://www.dulichsingaporegiare.com

Ẩm thực của người Peranakan

Thưởng thức các món ngon đặc trưng của ẩm thực Nonya


du-lich-singapore-gia-re

Nghệ thuật nấu ăn này đến từ người Peranakan, hậu duệ của những người nhập cư gốc Hoa định cư ở bang Penang, eo biển Malacca và kết hôn với người Mã Lai địa phương. Phong cách ẩm thực này còn được gọi là “Nonya”, một từ Mã Lai cổ được sử dụng để thể hiện sự tôn kính và niềm yêu mến dành cho người phụ nữ có vị trí cao trong xã hội.
Người Peranakan tin rằng hương vị đặc trưng trong công thức nấu ăn của họ là nhờ vào “rempah” - sự kết hợp các loại gia vị theo một công thức pha trộn và lượng riêng được nghiền thành bột bằng chày và cối giã. Một điều ngạc nhiên nho nhỏ là các công thức nấu ăn Peranakan thường đòi hỏi quá trình chuẩn bị mất nhiều thời gian công phu và được truyền từ thế hệ này đến thế hệ khác. Thật thú vị khi biết rằng người phụ nữ Nonya từng được cho là có thể đánh giá tài nấu nướng của cô con dâu mới bằng cách chỉ cần nghe tiếng cối giã khi cô chuẩn bị “rempah”.
Là một phong cách ẩm thực có tính sáng tạo và giàu trí tưởng tượng với các hương vị tinh tế, ẩm thực Peranakan hay Nonya dùng ớt, ruốc khô và nước cốt dừa làm các nguyên liệu chủ yếu trong nấu nướng. Nghệ thuật này pha trộn các nguyên liệu và kỹ thuật nấu nướng bằng chảo của người Trung Quốc với các gia vị mà người Mã Lai và Indonesia thường dùng để tạo ra các món ngon thơm phức với đủ loại gia vị.
Bạn sẽ rất thích thú khi biết rằng nghệ thuật nấu ăn độc đáo này thể hiện sự khác biệt tinh tế về vùng miền trong phong cách nấu. Chẳng hạn, các món bắt nguồn từ  Penang sử dụng me và các nguyên liệu có vị chua khác một cách thoải mái, thể hiện ảnh hưởng của văn hóa Thái, trong khi những món từ Singapore (Nếu bạn muốn đăng ký đi tham quan singapore, xem thêm http://www.dulichsingaporegiare.com/2012/05/du-lich-singapore-gia-re-nhat-2013-3n2d.html tại đây) và vùng eo biển Malacca lại hay dùng nhiều nước cốt dừa hơn, thể hiện rõ dấu ấn của văn hóa Indonesia.
Lấy ví dụ như món mì sợi laksa - một món ăn Nonya cay nồng được làm từ sợi mì gạo nấu với nước cốt dừa và ăn cùng với hải sản hoặc thịt gà. Bạn sẽ thấy món assam laksa có vị chua đặc trưng ở Penang còn món laksa lemak với vị nước cốt dừa thì rất phổ biến ở Singapore.
Hãy tới ăn tại một nhà hàng Peranankan như Baba Inn & Lounge hay True Blue Cuisine và bạn sẽ được nếm các món đặc trưng như otak-otak - một món ăn pha trộn giữa cá, nước cốt dừa, tương ớt, riềng và thảo mộc bọc trong lá chuối; món ayam buah keluak, cà ri gà nấu với hạt buah keluak và nước sốt đặc; và itek tim -  một món canh cổ truyền làm từ thịt vịt, cà chua, tiêu xanh, rau trộn và xí muội hầm chung với nhau. Các món tráng miệng Nonya có bánh kuek - một loại bánh ngọt nhiều lớp gồm dừa, kẹo và bột gạo nếp dẻo ngọt.
Hãy nếm những món ăn đậm chất Peranakan tại khu Joo Chiat hay Katong và ngắm nhìn các bộ trang phục truyền thống thêu hoa văn tinh xảo tại Rumah Bebe. Bạn cũng sẽ được biết thêm về lịch sử Perankan khi tới thăm Nhà cổ Katong.

 
Bản Quyền của Happy - Lucky Travel Trading. Thiết Kế bởi Singapore Professional