http://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.comhttp://www.dulichsingaporegiare.com
Chào mừng Quý Khách đến với Happy & Lucky Travel .Chúc Quý Khách luôn May Mắn và Hạnh Phúc
http://www.dulichsingaporegiare.com

Món Ayam Buah Keluak

Được làm từ những miếng thịt gà (cũng có khi là thịt lợn) kết hợp với hạt “keluak” (một loại hạt đặc trưng với vỏ cứng nhưng bên trong tiết ra một thứ nước hơi cay cay), món ăn có hương vị thật độc đáo và quyến rũ mà phải thử nếm mới tin được. 

du-lich-singapore-gia-re


Đây là món ăn chính rất được ưa chuộng của người Peranakan (người Hoa định cư dọc eo biển Malacca) và thực sự khó có thể quên bởi hương vị rất thơm ngon của món ăn này. Truyền thống lâu đời đã sản sinh công thức nấu ăn vàng được truyền từ thế hệ này đến thế hệ kia, làm nên một món ăn thực sự đậm chất Peranakan.

Được làm từ những miếng thịt gà (cũng có khi là thịt lợn) kết hợp với hạt “keluak” (một loại hạt đặc trưng với vỏ cứng nhưng bên trong tiết ra một thứ nước hơi cay cay), món ăn có hương vị thật độc đáo và quyến rũ mà phải thử nếm mới tin được.


Món ăn được chế biến không đơn giản chút nào; chỉ riêng một loại bột rempah cũng đã được làm từ bảy loại nguyên liệu và mất nửa ngày để sao khô. Sau đó, bạn phải kì cọ từng hạt keluak, ngâm trong nước hai ngày, bỏ một đầu hạt và lấy phần thịt màu đen bên trong ra.


Sau đó bạn phải giã nhỏ hoặc trộn với một số loại gia vị khác. Bạn phải giữ khe hở trên hạt thật khéo léo bằng một con dao sao cho có thể đưa được phần thịt màu đen của hạt vào trở lại sau khi trộn xong gia vị.


Cuối cùng, bạn đặt các hạt đã nhồi phần cùi, thịt gà và bột rempah vào nồi hầm trong khoảng nửa ngày nữa cho nước xốt đặc lại. Một món ăn thật kỳ công, vì vậy hãy thưởng cho công sức nặng nhọc ấy bằng cách tới ngay một trong những trung tâm ăn uống của người Peranakan để thưởng thức.


Những nhà hàng như The Blue Ginger, Spice Peranakan (nếu bạn có thời gian xuống tận vùng ngoại ô Buona Vista) và Baba Inn & Lounge là một số nhà hàng Peranakan nổi tiếng nhất có phục vụ món ăn này ở
Singapore. Nếu bạn muốn đăng ký đi tham quan singapore, xem thêm http://www.dulichsingaporegiare.com/2012/05/du-lich-singapore-gia-re-nhat-2013-3n2d.html tại đây

Món này ăn ngon nhất khi dùng với một tô cơm, trứng chinacalok (món trứng tráng tôm hấp dẫn) và sambal kangkong (rau bina nước) - một sự kết hợp thực sự cầu kì chưa từng có.

 
Bản Quyền của Happy - Lucky Travel Trading. Thiết Kế bởi Singapore Professional